Quảng Ngãi: Thầy thuốc trẻ đồng loạt ra quân vì sức khỏe cộng đồng

15:43 20/05/2021     912

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19/5, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021 nhằm thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Đoàn, Hội các huyện, thị, thành phố đồng loạt ra quân.

Thầy thuốc trẻ huyện Tư Nghĩa khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân khó khăn

 

Với tinh thần “Mỗi người dân khỏe mạnh, tức là cả nước khỏe mạnh”; “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì cộng đồng”, Huyện đoàn, Hội LHTNVN huyện Tư Nghĩa phối hợp với các cơ sở đoàn trong huyện tổ chức “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” năm 2021. Theo đó, tại Trung tâm Y tế huyện, các y, bác sĩ trẻ và bạn ĐVTN đã tổ chức nấu “Nồi cháo tình thương”, trao tặng 120 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị nội; hướng dẫn người dân mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào khám bệnh. Tại Trạm Y tế thị trấn La Hà, các y, bác sĩ đã thăm khám, sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 40 trường hợp người cao tuổi.

Riêng tại thành phố Quảng Ngãi, chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được Hội LHTN Việt Nam thành phố triển khai ngay từ những ngày đầu tháng 5, khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVD-19 - UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận tại tỉnh xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong năm 2021.

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đang diễn ra khẩn trương với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Cùng với các lực lượng khác, lực lượng Thầy thuốc trẻ đang tích cực, không ngại khó khăn, nguy hiểm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố (Khu cách ly tại ký túc xá trường Đại học Phạm Văn Đồng và Khu cách ly Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Quảng Ngãi) trong thời gian xuyên suốt tháng 5.

 

Các thầy thuốc trẻ thị xã Đức Phổ cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện

 

Trong thời gian này, Hội LHTN Việt Nam thành phố Quảng Ngãi luôn theo dõi, thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế làm công tác phòng chống, dịch bệnh tại các khu cách ly và đội ngũ y, bác sĩ tại các trạm y tế xã, phường. Để tiếp sức các thầy thuốc trẻ và lực lượng chức năng đang ngày đêm căng mình chống chọi với đại dịch, tổ chức Hội thành phố đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế, 15 bộ đồ bảo hộ, 20 chai nước sát khuẩn, 100 mũ chắn giọt bắn, 48 chai nước muối sinh lý, 6 thùng nước suối cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Những món quà hỗ trợ nhằm góp phần động viên những người bị cách ly và lực lượng chức năng làm công tác phòng, chống dịch bệnh thêm sức mạnh để cùng vượt qua, chiến thắng đại dịch COVID-19.

Toàn tỉnh có 8 đội hình Thầy thuốc trẻ các huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Ba Tơ, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người già yếu; tặng 5.200 khẩu trang; 200 chai nước sát khuẩn; 100 suất quà, 220 suất cháo cho bệnh nhân nghèo; tư vấn dinh dưỡng; hướng dẫn cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh; tặng nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch, tại các khu phong tỏa, cách ly tập trung và tại các điểm chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tham gia khám, lấy máu sàng lọc cho các ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện và cơ sở.

Với tinh thần “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cộng đồng”, góp phần cùng chung tay cả nước ngăn chặn và đẩy lụi dịch bệnh COVID-19, đoàn viên, thanh niên, y, bác sĩ còn tập trung tuyên truyền và phổ biến các kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh COVID-19, về thông điệp 5K, hướng dẫn mang khẩu trang và sát khuẩn đúng cách.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021).

 

Dương Thành Tuyên