Quảng Ngãi: Hơn 1000 người được tư vấn sức khoẻ, khám bệnh và phát thuốc miễn phí

10:52 18/08/2017     831

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình tư vấn sức khoẻ, khám bệnh và phát thuốc miễn phí do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Nhóm thanh niên tình nguyện tại TP Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 13 - 15/8 tại huyện Minh Long, Nghĩa Hành và huyện đảo Lý Sơn.
Đồng hành cùng nhóm thanh niên tình nguyện có 10 y, bác sĩ, sinh viên ngành y đến từ các trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện Chợ Rẫy, cùng các y, bác sĩ trẻ của tỉnh Quảng Ngãi.

Qua thăm khám, số bệnh thường gặp, phổ biến ở người dân là thấp khớp, cao huyết áp, giảm thính lực, thị lực, nhức mỏi, loãng xương… Trong khi đó, các bệnh thường gặp ở trẻ em liên quan đến đường hô hấp, rối loạn tiêu quá và da liễu. Ngoài ra, một số trường hợp chuẩn đoán bệnh nặng, các bác sĩ cũng đã tư vấn người dân nên đi khám tại các bệnh viện tuyến trên để điều trị  kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Y, bác sĩ tư vấn sức khoẻ, khám bệnh miễn phí cho người nghèo
Y, bác sĩ tư vấn sức khoẻ, khám bệnh miễn phí cho người nghèo


Đoàn đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đối tượng là trẻ em nghèo, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành); xã Thanh An, Long Mai (huyện Minh Long) và tư vấn sức khoẻ cho đoàn viên, thanh niên tại huyện đảo Lý Sơn. Trị giá cơ số thuốc được cấp phát miễn phí là 100 triệu đồng.

Bên cạnh việc tư vấn, khám bệnh và phát thuộc miễn phí, đoàn công tác cũng đã trao tặng 300 suất quà (bao gồm đồ dùng học tập và tiền mặt) trị giá 150 triệu đồng cho học sinh là con của các gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi này.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua đó, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên ngành y tế trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, hải đảo.