Quảng Nam: Sôi nổi Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

10:14 16/08/2016     923

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, các huyện đoàn thuộc cụm miền núi của tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016 tại xã Trà Tân và Trà Sơn, huyện Bắc Trà My.
Tại ngày hội, gần 200 ĐVTN đã giúp nhân dân 2 xã Trà Tân và Trà Sơn kéo dây, bắt điện chiếu sáng 3km đường quê tại thôn 1, thôn 2 (xã Trà Tân) và thôn Dương Hòa (xã Trà Sơn); khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.


 ĐVTN tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân
ĐVTN tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân


Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh và trồng 40 cây bưởi da xanh, quýt đường tại khu sinh hoạt TTN Nước Oa; tặng cây ăn quả cho 8 hộ dân của 2 xã thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền các ca khúc cách mạng, Công ty TNHH Dacotex Hải Âu Xanh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 1 ngôi nhà nhân ái (trị giá 30 triệu) cho gia đình ông Đinh Văn Sáp, thôn Cao Sơn, xã Trà Sơn; 15 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 15 hộ gia đình khó khăn, 14 suất quà cho các bí thư chi đoàn thôn của 2 xã.

Đây là hoạt động thường niên của các huyện đoàn cụm miền núi với những hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Bên cạnh đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và trên hết là tình yêu Tổ quốc của tuổi trẻ Quảng Nam trong việc tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.