Quảng Nam: Sơ kết Chương trình phối hợp giữa Hội LHTN tỉnh và Trại giam An Điềm giai đoạn 2014 – 2019

17:14 20/09/2016     1375

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 19/9, tại trại giam An Điềm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam và Trại giam An Điềm phối hợp tổ chức Sơ kết Chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2014 – 2019.
Theo báo cáo sơ kết, việc thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2014 – 2019 hai đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo các hoạt động trong chương trình diễn ra theo đúng nội dung, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của phạm nhân, người sắp chấp hành xong án phạt tù. Đã có 662 thanh niên được tham gia các lớp hướng nghiệp, dạy nghề; 38 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật được mở dành cho phạm nhân, người sắp chấp hành xong án phạt tù trong những năm qua. Các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, chăm sóc sức khỏe và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao được quan tâm, chú trọng đã khẳng định vai trò của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam trong công tác phối hợp với trại giam An Điềm, bước đầu đạt kết quả khích lệ, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, bình đẳng, an toàn, tiến bộ.

Ông Hồ Quang Lĩnh - Giám đốc TT Dạy nghề thanh niên Quảng Nam và Đại tá Trương Công Trĩ – Giám thị Trại giam An Điềm trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 101 học viên
Ông Hồ Quang Lĩnh - Giám đốc TT Dạy nghề thanh niên Quảng Nam và Đại tá Trương Công Trĩ – Giám thị Trại giam An Điềm trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 101 học viên


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên, cán bộ chiến sĩ công an nhân dân cùng chung tay góp phần giáo dục, giúp đỡ những phạm nhân trong độ tuổi thanh niên học tập, cải tạo tốt, tạo điều kiện thuận lợi để sau khi tái hòa nhập cộng đồng họ sớm ổn định cuộc sống và trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tặng bằng khen cho các cá nhân có đóng góp trong quá trình giáo dục phạm nhân, trại viên độ tuổi thanh niên, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng trong thời gian qua. Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 09 học viên có thành tích tốt trong khóa đào tạo nghề do Trung tâm phối hợp tổ chức tại trại giam An Điềm, đồng thời trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 101 học viên. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng 700 đầu sách cho thư viện trại giam và tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 100 phạm nhân tại trại giam.