Quảng Bình: Tư vấn, kết nối và hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật

10:04 23/11/2017     1008

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/11, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội vì sự Phát triển của người Khuyết tật (AEPD) tổ chức diễn đàn đối thoại giữa Doanh nghiệp với người khuyết tật về tư vấn, kết nối và hỗ trợ việc làm.
Đối thoại với thanh niên khuyết tật
Đối thoại với thanh niên khuyết tật
Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 60 thanh niên khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các anh, chị thanh niên khuyết tật đã chia sẻ những khó khăn gặp phải khi đi xin việc cũng như con đường để người khuyết tật vươn lên chính mình hòa nhập với cộng đồng, xã hội còn khá chông gai và đầy gian khổ.

Đồng thời, họ được cung cấp thêm những thông tin về chính sách, quyền lợi và hỗ trợ của nhà nước liên quan đến việc làm; sự chia sẻ đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về cơ hội việc làm để từ đó giúp khẳng định bản thân tiếp tục vươn lên sống độc lập và trở thành một công dân bình đẳng, không phải là “người thừa” “gánh nặng” trong xã hội. 

Diễn đàn đối thoại giữa Doanh nghiệp với người khuyết tật về tư vấn, kết nối và hỗ trợ việc làm được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tin, tinh thần vượt khó vươn lên ở mỗi người đồng thời giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống đúng đắn cho thanh thiếu niên, đặc biệt là thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để vượt qua tật nguyền khẳng định vai trò của người khuyết tật trong phát triển kinh tế của đất nước.