Phú Thọ, Vĩnh Phúc: Hành trình vì sức khoẻ người cao tuổi

15:15 26/08/2014     1685

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/8/2014, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội người cao tuổi, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức điểm chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tại 02 địa điểm là phường Nông Trang, Thành phố Việt Trì và xã Phượng Mao huyện Thanh Thủy
Tại chương trình các y bác sỹ trẻ đã tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh và tặng một phần quà của Công ty TNHH Nhất Nhất cho 600 lượt người cao tuổi với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.
Các y, bác sỹ đang khám bệnh, tư vấn cho người dân tại xã Phượng Mao, huyện Thanh Thủy
Các y, bác sỹ đang khám bệnh, tư vấn cho người dân tại xã Phượng Mao, huyện Thanh Thủy

Chiều cùng ngày, tại UBND phường Nông Trang đã diễn ra chương trình Tọa đàm với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với sự tham gia của 120 y, bác sỹ trẻ đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Tại đây các thầy thuốc trẻ đã nghe đánh giá kết quả tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ trẻ trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua, đồng thời được chia sẻ, trao đổi về các giải pháp nhằm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp các thầy thuốc trẻ cùng tham gia hoạt động tình nguyện; đồng thời được trao đổi kinh nghiệm trong việc vận động nguồn lực, cách thức tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” diễn ra trên địa bàn tỉnh là hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc người cao tuổi, tri ân người có công với đất nước; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng tình nguyện vì an sinh xã hội.

Vĩnh Phúc : 500 xuất quà đến với người cao tuổi

Sáng ngày 24 tháng 8 năm 2014, tại hội trường xã Đình Chu huyện Lập Thạch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và công ty Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”.
 
Ngay sau khi chương trình được bắt đầu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã tiến hành khám, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 500 hội viên Hội người cao tuổi xã Đình Chu huyện Lập Thạch với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư tỉnh Đoàn, cùng các vị đại biểu tặng quà cho các cụ gười cao tuổi
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư tỉnh Đoàn, cùng các vị đại biểu tặng quà cho các cụ gười cao tuổi

Cùng ngày tại hội bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và công ty Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức chương trình Tọa đàm với nội dung Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì cộng đồng. Phát biểu tại tọa đàm Bác sĩ Đỗ Trọng Cán – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: đây là một hoạt động thiết thực, tọa đàm là một cơ hội cho các thầy thuốc trẻ có điều kiện trao đổi về thực trạng hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhu cầu tình nguyện đồng thời giới thiệu các mô hình hoạt động hiệu quả tại từng địa phương. Đồng thời đây cũng là một cơ hội rất tốt để các bác sỹ trong câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ học hỏi được các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, đoàn kết chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại địa phương.

Đỗ Thị Thanh Hương,Thu Hà -  TĐ Phú Thọ; Nguyễn Văn Hùng – TĐ Vĩnh Phúc