Phú Thọ: Thiết thực hưởng ứng Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

08:07 18/05/2016     740

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng 126 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 15/5, tại Trạm Y tế xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2016.
Tại Ngày hội, các Y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng thuộc hộ gia đình chinh sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn xã.
   
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.


5
Các y, bác sỹ đang khám bệnh cho bà con nhân dân tại xã Yên Lương, Thanh Sơn
   
Cùng ngày,  tất cả các đơn vị huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác-Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016.

Các thầy thuốc trẻ đã thực hiện khám và tư vấn một số chuyên khoa như: huyết áp, tim mạch, phổi, mắt, tiểu đường, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt…, cấp phát thuốc miễn phí. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn cho các em thiếu nhi cách vệ sinh chân, tay bằng xà phòng để phòng tránh bệnh tay chân miệng trong trẻ em.