Phú Thọ: Phát động cuộc thi “Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày”

10:26 21/05/2019     660

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/5, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Phú Thọ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng máy tính, tặng quà cho gia đình chính sách và phát động cuộc thi “Đi bộ 10,000 bước chân mỗi ngày” điểm cấp tỉnh năm 2019 tại xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập.

Các đại biểu tham gia phát động phong trào “Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày”

Tại chương trình, đại diện Văn phòng Bộ TT&TT đã trao tặng 20 bộ máy tính cho trường THCS Mỹ Lương do Công ty Huawei Việt Nam tài trợ; Tỉnh đoàn tặng 10 suất quà cho các đối tượng là già làng, trưởng bản, gia đình chính sách, cựu TNXP, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hơn 300 đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí theo các chuyên khoa: Mắt; tai - mũi - họng; răng - hàm - mặt; điện tim, siêu âm, đo huyết áp.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi “Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày” nhằm khuyến khích nhân dân đặc biệt là lực lượng thanh niên tham gia các hoạt động vận động nâng cao sức khỏe thể chất, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Hành trình là dịp tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong thanh niên; góp phần cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân. Tính chung trong toàn tỉnh, trong hai ngày 18 – 19/5/2019 các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức đồng loạt Hành trình Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 với sự tham gia của 314 y, bác sỹ trẻ, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 2.749 bà con nhân dân, tổ chức chương trình rửa tay bằng xà phòng cho 14.953 các em thiếu nhi và tổ chức đi bộ cho 1.925 đoàn viên thanh niên và nhân dân.

 

Thanh Nga, TĐ Phú Thọ,BA