Phú Thọ: Hội thi văn hóa giao thông trong thanh niên

22:27 16/11/2017     1120

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh.
Ngày (13.11) tại trường THPT Thanh Ba, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thi văn hóa giao thông trong thanh niên năm 2017. Tới dự Hội thi có Thường trực tỉnh đoàn, Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, thường trực huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện và trên 1.300 bạn học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn huyện huyện Thanh Ba tham dự chương trình.
Phú Thọ: Hội thi văn hóa giao thông trong thanh niên
Các bạn ĐVTN được thực hành kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Tại chương trình các 4 Đội thi đến từ  Trường THPT Thanh Ba, THPT Yển Khê, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, Cao đẳng nghề cơ điện Phú Thọ được trải qua 4 phần thi bổ ích như phần thi chào hỏi, phần thi nhận thức tìm hiểu kiến thức chung về ATGT, phần thi hùng biện, phần thi tài năng với các nội dung xoay quanh Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông. Với hình thức sân khấu hóa, các đội dự thi đã truyền tải được nhiều thông điệp có ý nghĩa sâu sắc về an toàn giao thông trong cuộc sống của mỗi người, vai trò của thanh niên trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức về ATGT; tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên. Qua đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm trật tự ATGT trong đoàn viên, thanh niên.

Song song với Hội thi, các bạn đoàn viên thanh niên cũng được các kỹ thuật viên  của Công ty TNHH Honda Thành Công hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho Trường THPT Yển Khê, Giải Nhì cho trường THPT Thanh Ba.