Phú Thọ: Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi

09:01 23/12/2014     1195

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/12/2014, tại xã Thái Ninh, huyện Thanh Ba, Hội LHTN tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế cùng các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện y học cổ truyền tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi và các đối tượng chính sách.
Đây là chương trình nằm trong Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người nghèo do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

Đoàn y bác sỹ tiến hành khám các chuyên khoa nội, mắt, răng–hàm–mặt, tai-mũi-họng, siêu âm, điện tim, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Đây cũng là dịp để các y, bác sỹ tư vấn cách phòng, chống các loại bệnh thông thường, nâng cao ý thức của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe hàng ngày.
c
Các Bác sỹ tiến hành khám bệnh cho nhân dân
Sau một ngày, đoàn y, bác sỹ đã tiến hành khám, cấp phát thuốc cho trên 400 người với tổng giá trị số thuốc hơn 25 triệu đồng. Cùng ngày Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội LHTN huyện Thanh Ba tổ chức chương trình “Ngày hội rửa tay xà phòng cho thiếu nhi” cho các em học sinh tại Trường tiểu học Thái Ninh, Thanh Ba. Tại chương trình, các em học sinh đã được hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng khoa học, đảm bảo vệ sinh. Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã tặng hơn 200 xuất quà cho các em học sinh.