Phú Thọ: Tập huấn “Kỹ năng sống, tư vấn pháp luật cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên”

04:49 03/12/2018     1030

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 300 phạm nhân nam trong độ tuổi thanh niên đã được tập huấn kỹ năng sống.

Trao tặng quà cho phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ

 

Chương trình tập huấn do Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trại giam Tân Lập tổ chức tại hội trường học tập của phạm nhân phân trại số 3 - Trại giam Tân Lập – Cục C10 – Bộ Công an.

Tại chương trình các phạm nhân đã được chuyên gia tư vấn pháp luật truyền đạt nhiều kiến thức thiết thực Quy định việc phạm nhân gặp thân nhân, nhận, gửi thư, nhận tiền, đồ vật và liên lạc điện thoại với thân nhân, các quy định về tha tù trước thời hạn có điều kiện, một số vấn đề cho phạm nhân sau khi ra trại như quyền và nghĩa vụ của công dân (các thủ tục về cư trú, hộ khẩu, xóa án tích …).

Tại chương trình,  anh Lê Quyết Chiến – Giám đốc Xí nghiệp tư nhân Xây dựng Tuổi trẻ đã có những chia sẻ về kỹ năng hướng nghiệp và tìm việc làm sau khi chấp hành xong án phạt tù. Anh Chiến đã giới thiệu về Xí nghiệp tư nhân Tuổi trẻ cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động của công ty trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình, các phạm nhân đã được tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với các đồng chí cán bộ của Trung tâm thanh thiếu nhi Hùng Vương, được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và sự nỗ lực cải tạo cũng như những dự định để bắt đầu một cuộc sống mới sau khi thi hành xong bản án của mình.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho 10 phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ nhằm khích lệ, động viên phạm nhân có thêm niềm tin, động lực, nhanh chóng hoàn thành thời gian thi hành án để có thể trở lại là một công dân có ích cho xã hội.

Chương trình là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực hết sức ý nghĩa nhằm góp phần giáo dục, cảm hóa phạm nhân, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với những người lầm đường lạc lối, thúc đẩy cho họ khát vọng được trở về với cộng đồng với gia đình và hướng họ trở thành người có ích cho xã hội khi chấp hành xong án phạt tù. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho cán bộ chiến sĩ và phạm nhân trại giam Tân Lập.

 

 

Thanh Hương, Ngọc Mai, TĐ Phú Thọ-BA