"Phiên chợ 0 đồng" tiếp sức thanh niên công nhân khó khăn

15:30 25/05/2020     2321

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 24/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Tiếp sức, hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ năm 2020 và "Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ thanh niên công nhân đang chịu tác động của dịch bệnh Covid-19.

Chương trình thu hút sự tham gia gần 1.000 đoàn viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ và người dân.

 

Tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2020

 

Tại Lễ khai mạc chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2020. Đây là các đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu, có thành tích nổi bật tại các khối đối tượng: công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp; Kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất hoặc điều hành các quy trình sản xuất; Học viên các cơ sở đào tạo nghề trên toàn tỉnh; Nghệ nhân, thợ thủ công có tay nghề xuất sắc, có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát triển nghề. Hoạt động tuyên dương nhằm động viên, cổ vũ đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động tiếp tục phát huy thành tích đạt được và tiếp tục đóng góp vào hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại công ty, nhà máy, xí nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, an ninh trật tự tại địa phương.

Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, Ban Giám đốc Quỹ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương đã trao 18 suất hỗ trợ từ nguồn Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 21 triệu đồng. Với mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả của các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân, bí thư chi đoàn thanh niên xa quê, chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích thanh niên công nhân tại các địa bàn dân cư, hội viên, đoàn viên các chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Người dân nhận quà tại các gian hàng của "Phiên chợ 0 đồng"

 

Được biết, trong suốt những năm qua, từ nguồn Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ cho nhiều thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo,… phần nào giúp các bạn có thêm tinh thần vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc, Phiên chợ “0 đồng” được chính thức bắt đầu. Chương trình dành cho đối tượng: thanh niên công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các bạn được mua miễn phí 0đ với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, như: Trứng, gạo, sữa, dầu ăn, đường, nước tương, nước mắm, rau, củ, quả… Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương cũng đã có những bức thư tri ân thay cho lời cảm ơn gửi đến các doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Đoàn thanh niên tỉnh trong các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân và con em thanh niên công có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

 

"Phiên chợ 0 đồng" thu hút đông đảo thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương trong Tháng Công nhân Việt năm 2020, nhằm chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều chương thực sự đi vào chiều sâu và hiệu quả, đó là những việc làm sáng tạo như: “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương - phòng chống dịch bệnh Covid -19"; các hoạt động hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do hội đồng đội Trung ương phát động cho đối tượng thiếu nhi, trong đó có con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, thăm tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí...
 


 

Ngọc Châu