Phát động phong trào “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên Cà Mau

09:10 12/09/2018     1185

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/9, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Dự án sách và hành động tổ chức lễ phát động phong trào “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên, ký kết Chương trình phối hợp giữa 03 đơn vị trong công tác phát triển phong trào “Văn hóa đọc sách” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2018 – 2020.
Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Chí Công - Ủy viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Giáo sư Phan Văn Trường (là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế) đã có những chia sẻ về “Văn hóa đọc sách” với mục đích khơi dậy trong mỗi bạn đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên về niềm đam mê đọc sách. Qua đó, hướng các bạn thanh thiếu niên đến những điều tốt đẹp, biết yêu mến quê hương, đất nước, vững tin vào cuộc sống thông qua những trang sách hay.



k
Đại diện 03 đơn vị ký kết Chương trình phối hợp trong công tác phát triển phong trào
“Văn hóa đọc sách” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2018 - 2020



Đọc sách là một hoạt động rất bổ ích dành cho tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Sách còn là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại, truyền cho thế hệ sau. Đó là nguồn tri thức rất quan trọng và vô tận đối với tất cả mọi người, những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức được lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống và từ trong sách vở.

Tại lễ phát động, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ký chương trình phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau và Dự án “Sách và hành động” trong công tác phát triển phong trào “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2018 – 2020.

Dịp này, Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng Hội LHTN Việt Nam tỉnh kinh phí 150 triệu đồng để tổ chức các hoạt động phát triển “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; trao sách cho 05 Câu lạc bộ đầu tiên với tên gọi “Sách và Hành động – Đạm Cà Mau”, các Câu lạc bộ thuộc dự án “Người trẻ Đất Mũi chung tay xây dựng văn hóa đọc”.

Theo đó, 05 Câu lạc bộ được thành lập tại 05 điểm trường, gồm: Trường Đại học Bình Dương, Phân hiệu Cà Mau; Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Cà Mau; Trường THPT Khánh An, huyện U Minh; Trường THPT Hồ Thị Kỷ, Cà Mau; Trường THPT Cà Mau, thành phố Cà Mau.