Phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

18:24 24/08/2014     1844

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 23/8/2014 tại Hà Nội Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng; đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm con số cao nhất – 70% trên 30,000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hàng năm. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến  69% và giảm khả năng tử vong đến 42%. Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành.
BTC trao đổi với phóng viên báo chí tại buổi lễ phát động
BTC trao đổi với phóng viên báo chí tại buổi lễ phát động

Thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2014; chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành pháp luật trong an toàn giao thông, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Công ty trách nhiệm hữu hạn Unilever Việt Nam- nhãn hàng Clear phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên toàn quốc, từ ngày 1/9-20/9.Trong chuỗi hoạt động trên, nhãn hàng dầu gội Clear đồng hành thực hiện hưởng ứng tại 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và đóng góp hơn 6.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho chiến dịch.

Ký
Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và các hoạt động an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, bên cạnh việc tổ chức các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho đoàn viên, thanh niên, chủ động tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2014 theo các nội dung của Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 - 2017” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời với mong muốn xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh, hơn lúc nào hết, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu, là tuyên truyền viên truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình sang những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng dân cư thực hiện văn hóa giao thông.
f
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TW Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam ký ủng hộ chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
s

d
Đại diện các bộ ngành ký ủng hộ chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Siêu
Đại sứ Chiến dịch, người mẫu diễn viên Thanh Hằng ký ủng hộ chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
   
Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và các hoạt động an sinh xã hội.

Thông qua Chiến dịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam mong muốn tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, không chỉ dừng lại trên các kênh thông tin thông đại chúng mà sẽ còn phối hợp với các bộ, ban, ngành khác có các hoạt động thiết thực tại các địa phương trên cả nước. Nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear đồng hành thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng trên 4 tỉnh/ thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh) và đóng góp tổng số hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Chiến dịch.
Ban Tổ chức hy vọng sau Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm nay, người dân sẽ chấp hành tốt hơn nữa các quy định pháp luật về giao thông cũng như đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ an toàn cho chính mình và người thân