Nữ sinh trường Ams đoạt giải hùng biện về môi trường

14:26 04/11/2013     3215

Hoạt động Hội, Đội   Tại đêm chung kết "Tiếng nói người tiên phong" - cuộc thi giành cho giới trẻ hùng biện về chủ đề "Môi trường và Biến đổi khí hậu ở Việt Nam", cô nữ sinh lớp 11 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đã giành giải nhất với bài hùng biện "Bảo vệ môi trường ở công sở và trường học".
Tối 2/11, năm thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia cuộc tranh tài hùng biện về chủ đề “Môi trường và Biến đổi khí hậu ở Việt Nam” trong buổi chung kết cuộc thi “Tiếng nói người tiên phong”.

Giải Nhất của cuộc thi thuộc về thí sinh Nhữ Hương Trà (1997), hiện đang là học sinh 11 Văn THPT chuyên Hà Nội–Amsterdam. Hương Trà đã thuyết phục Ban Giám khảo với bài hùng biện về chủ đề “Bảo vệ môi trường ở công sở và trường học”.
 Các thí sinh nhận giải thưởng cuộc thi

4 thí sinh còn lại, gồm: Đoàn Bá Hải (1993), Phạm Thị Trang Nhung (1994), Cao Đức Anh (1993), Nguyễn Hoàng Anh (1996) đoạt giải "Triển vọng" với các chủ đề về môi trường đang rất được quan tâm hiện nay như: bảo vệ và phát triển rừng, ô nhiễm không khí, ô nhiễm do việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học trong sản xuất nông nghiệp…
 
Phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi, Phó GS.TS Trần Thục, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Môi trường nhấn mạnh: “Cuộc thi do các em học sinh, sinh viên tổ chức là một sáng kiến độc đáo, góp phần truyền tải tới người nghe những thông điệp tích cực của việc chung tay bảo vệ môi trường”.
 
Đúng tên của cuộc thi - “Tiếng nói người tiên phong” (Voice of the Pioneers), đây là hoạt động đưa văn hóa hùng biện, tranh biện đến với giới trẻ, góp phần thay đổi nhận thức của giới trẻ về các vấn đề đang được xã hội quan tâm.

Cuộc thi do Tổ chức Water Wise Vietnam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ, với mong muốn thêm nhiều tiếng nói trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về môi trường, đặc biệt là giới trẻ, thế hệ nắm giữ chìa khóa của tương lai.