Nụ cười đoàn viên

15:20 03/02/2021     1405

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 3/2, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh),Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức đợt 1 Chương trình "Nụ cười đoàn viên" năm 2021.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

 

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao quà tới người dân khó khăn

 

Trong đợt đầu, chương trình đã trao nhiều quà có giá trị, tổ chức các chuyến xe miễn phí hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, thường trú tại các tỉnh miền trung, đang điều trị ở hai bệnh viện Bạch Mai và Nhi đồng 1 về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đợt 2 của chương trình sẽ được triển khai vào ngày 8/2 tới đây (tức ngày 27 tháng Chạp âm lịch), dành cho đối tượng là thanh niên công nhân, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, thường trú tại các tỉnh miền trung, làm việc ở Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi sáng 3/2, Ban tổ chức chương trình đã trao 362 suất quà, vé xe tại Bệnh viên K, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ chí Minh cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Được nhận món quà từ chương trình "Nụ cười đoàn viên", bác Đinh Văn Thảo, đang điều trị tại Bệnh viện K bày tỏ: “Những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh để chống chọi với bệnh tật. Tôi thêm lạc quan hơn khi Tết này được các cháu chia sẻ khó khăn để về quê đón Tết”.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn và tình trạng bệnh tật hiểm nghèo như bác Thảo, bác Nguyễn Thị Liên (quê Nghệ An) cũng đang điều trị tại Bệnh viện K. Hai bệnh nhân cao tuổi đều rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên. Cầm những phần quà thiết thực trong tay, bác Nguyễn Thị Liên bày tỏ: “Tôi rất vui mừng vì hôm nay được nhận quà. Những món quà này sẽ bớt đi phần nào lo lắng của mình khi mua vé xe về quê đón Tết”.

Chị Nguyễn Thị Hoa Mai (quê Nghệ An) đang điều trị bệnh sơ cứng toàn thể, các ngón tay, ngón chân lưu thông bị hoại tử tại Bệnh viên Bạch Mai. Những ngày dài trong bệnh viện khiến gia đình chị càng thêm khó khăn. Được hỗ trợ, chị Mai vơi đi tủi thân. “Cảm ơn các bác sĩ, nhà hảo tâm đã qua tâm chia sẻ khó khăn với gia đình trong cuộc sống. Đặc biệt là năm nay về nhà có quà cho con đón Tết”, chị Mai chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam cho biết: Ban tổ chức còn hỗ trợ vé xe về miền Trung cho thanh niên, công nhân, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội về quê đón Tết Nguyên đán.

 

Bảo Anh