Ninh Bình kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN và biểu dương cán bộ, hội viên tiêu biểu

09:19 13/10/2016     1151

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/10, tại hội trường UBND tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016) và biểu dương cán bộ, hội viên thanh niên tiêu biểu.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các Huyện, Thành ủy; các đại biểu nguyên là cán bộ Hội LHTN tỉnh qua các thời kỳ và 20 cán bộ, hội viên tiêu biểu.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Phượng - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã đọc diễn văn Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Theo đó, cùng với sự lớn mạnh của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình cũng không ngừng phát triển, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; nội dung, hình thức hoạt động của Hội từng bước được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.

Các phong trào, cuộc vận động và chương trình do tổ chức Hội LHTN phát động và tổ chức đã thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, để lại hình ảnh, ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao. Hoạt động của các thành viên tập thể thuộc Hội LHTN cũng dần phát huy được vai trò và có uy tín đối với hội viên; công tác đoàn kết tập hợp lực lượng Doanh nhân trẻ, y, bác sỹ trẻ, người thợ trẻ giỏi ngày càng được mở rộng; công tác an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên, góp phần kế thừa những giá trị truyền thống tốt đẹp, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hỗ trợ lập nghiệp cho thanh niên và thực hiện thành công chương trình công tác Hội của tỉnh.


Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Thành trao Bằng khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được trong thời gian qua. Để công tác Hội và phong trào thanh niên đáp ứng tốt hơn yêu cầu trong tình hình mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp bộ Hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng, truyền thống của quê hương, truyền thống lịch sử của dân tộc cho thanh niên; phổ biến giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên; thường xuyên nắm tình hình diễn biến tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên.

Hai là, để hướng đến xây dựng hình mẫu thanh niên Ninh Bình sống có lý tưởng, hoài bão, trung thực, thẳng thắn, giỏi chuyên môn, tự tin và biết sáng tạo, trước hết, mỗi cán bộ Hội, hội viên thanh niên phải là những người gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, nhạy bén với cái mới, tích cực chủ động, hội nhập.

Ba là, các cấp bộ Hội cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, trong đó khâu then chốt là xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có ý thức trách nhiệm, giỏi về kỹ năng, có uy tín trong hội viên thanh niên, chú trọng đến việc tạo dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.

Bốn là, Tập trung chuyển đổi chi hội sang mô hình các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm theo lĩnh vực, ngành nghề, sở thích... Quan tâm phát triển tổ chức Hội trong các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp. Các phong trào và hoạt động của tổ chức Hội phải gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tại địa phương. Các cấp Hội cần làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc hỗ trợ vốn cho thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình thanh niên tiêu biểu trên mọi lĩnh vực để nhân rộng trong đời sống xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường chỉ đạo công tác thanh niên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Hội LHTN hoạt động hiệu quả. Đồng thời đề nghị Trung ương Hội LHTN Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.


Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình


Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; 10 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã có thành tích xuất sắc phong trào thanh niên.