Nhiều phần quà Tết ý nghĩa cho học sinh nghèo vùng cao Yên Bái

11:30 16/01/2017     2238

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/1, tại xã Túc Đán - một trong những xã nghèo nhất huyện miền núi Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái), Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017”.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo TƯ Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trạm Tấu; Công ty CP thiết kết và xây dựng Giza Việt nam; CT TNHH Thiên Thảo Nguyên, Ảnh viện Julia cùng đồng hành cùng chương trình còn có Đặng Mỹ Huyền, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2015 và Đặng Thu Hồng, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2016.


5
Đồng chí Nguyễn Phi Long tặng quà cho các em thiếu nhi  trường tiểu học Túc Đán


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng một sân chơi (trị giá 40 triệu đồng) cho trường Tiểu học xã Túc Đán; tặng hàng trăm bánh trưng và hơn 100 áo ấm cùng nhiều chăn ấm cho các hộ dân nghèo, trẻ em Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Túc Đán (huyện Trạm Tấu); tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách và người có công; tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và nhiều tặng phẩm giá trị cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi…


5
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao quà cho bà con nhân dân nhân dịp Tết đến Xuân về


Ban Tổ chức cũng tổ chức hướng dẫn học sinh cách rửa tay bằng xà phòng, tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho hơn 200 cha mẹ học sinh. Đặc biệt, đoàn y bác sỹ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bà con nhân dân tại xã Túc Đán (tổng kinh phí tổ chức chương trình trình Xuân tình nguyện 2017 tại huyện Trạm Tấu là hơn 400 triệu đồng).

5
5
Tặng sân chơi cho trường Tiểu học xã Túc Đán, Huyện Trạm Tấu


Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: Chương trình Tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017 là hoạt động thường niên của cấp bộ Hội, các hội viên nhằm chia sẻ với những khó khăn, động viên đồng bào các dân tộc, đoàn viên thanh niên, các em học sinh địa bàn vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo và các địa bàn vừa trải qua thiên tai lũ lụt có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

“Mỗi chuyến đi trong dịp này không chỉ giúp người nghèo, thanh thiếu nhi có được cái Tết tươi vui, ấm áp hơn mà cũng là cơ hội để mỗi bạn trẻ có dịp trải nghiệm, lan toả tình yêu thương và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những công việc cụ thể, phù hợp với bản thân”, đồng chí Nguyễn Phi Long nói.


Ông Thào A Ly, Bí thư Đảng ủy xã Túc Đán cho biết: Xã có trên 560 hộ dân (hơn 3.000 dân), chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Khơ Mú, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới đa chiều của Túc Đán gần 80%, hàng năm số hộ thiếu đói từ 3 tháng trở lên vẫn còn rất nhiều. “Hàng năm cũng thi thoảng có các hoạt động thiện nguyện, tặng quà, nhưng quy mô cũng vừa phải và đây là lần đầu tiên có tổ chức trung ương đến xã, với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, tặng nhiều quà và cả các công trình dân sinh khiến người dân đồng bào mình vui lắm”.
5
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn thăm hỏi đội y bác sỹ trẻ tình nguyện tại chương trình
 
Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng bộ trống và khăn quàng đỏ cho trường Tiểu học Túc Đán.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng bộ trống và khăn quàng đỏ cho trường Tiểu học Túc Đán.
0
 Đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao chăn ấm cho bà con nhân dân xã Túc Đán.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Mạng lưới tình nguyện Miền Bắc thuộc Trung tâm tình nguyện quốc gia đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây cầu nối giữa thôn Chống Tàu và Chống Chơ (xã Túc Đán).