Nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

14:36 01/06/2020     1303

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 30/5, tại Văn phòng hỗ trợ Thanh niên Công nhân “Cho và Nhận” huyện Châu Thành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình văn nghệ tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; "Một triệu ly sữa" cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho thanh niên công nhân năm 2020.

 

Đại biểu trao học phẩm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại chương trình đồng chí Võ Tuấn Thông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát động các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới và giao thông nông thôn lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời quán triệt, tuyên truyền về quan điểm xây dựng xã, huyện nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu để huy động, phát huy tối đa sự tham gia của các tầng lớp đoàn viên, hội viên thanh niên và quần chúng nhân dân bên cạnh sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó để hưởng ứng Tháng Công nhân 2020, các cấp bộ Đoàn cần tạo mọi điều kiện phối hợp với Ban Giám đốc, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân cũng như triển khai các mô hình, giải pháp để tiếp tục chăm lo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 20 phần quà gồm sữa và học phẩm để tặng cho các em học sinh là con em của thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập; tặng 150 phần quà, mỗi phần quà gồm 200.000 đồng cho 150 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh cũng trao 50 phần quà cho đoàn viên thanh niên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong khối.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, nhằm hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” và phòng, chống, ứng phó hạn mặn trên địa bàn tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai mô hình “Tủ bánh mì yêu thương - Break with love” cung cấp 400 suất (bánh mì, xúc xích, nước suối) và 400 phần nhu yếu phẩm thiết yếu (mỗi phần gồm 04 gói mì, 2 khẩu trang, 05 trứng gà) cho người dân, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Giao Long. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong năm 2020. Tổng kinh phí các hoạt động 72 triệu đồng./.

 

CTV TĐ Bến Tre