Nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa tại Lũng Cú, Hà Giang

10:09 15/09/2016     1259

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 14 và 15/9, tại xã Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016).
Sáng 14/9, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bộ đội đang công tác tại đồn Biên phòng Lũng Cú. 

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Phi Long đã đánh giá cao những hoạt động của các đồng chí bộ đội Biên phòng Lũng Cú trong công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giữ gìn an ninh, an toàn cho đời sống bà con nhân dân các xã giáp biên tại Lũng Cú. Đồng chí cho rằng: “Phát huy truyền thống vô cùng vẻ vang của lực lượng bộ đội Biên phòng, với nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, những năm vừa qua các chiến sĩ bộ đội Biên phòng Lũng Cú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, tham gia phát triển kinh tế xã hội góp phần xây dựng vùng biên giới hòa bình, hữu nghị. Những công sức, mồ hôi, xương máu của các chiến sĩ trên mảnh đất này thực sự rất to lớn và có ý nghĩa”. Đồng chí mong muốn các bạn trẻ khi tham dự các hoạt động tại Hà Giang lần này sẽ xác định được trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình, xã hội và lớn hơn nữa là trách nhiệm của một công dân với Tổ quốc, để từ đó tiếp tục học tập, phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng và gìn giữ mảnh đất máu thịt của quê hương. 


 Đoàn công tác trao các phần quà tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú
Đoàn công tác trao các phần quà tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng ghi nhận những đóng góp của bộ đội Biên phòng Lũng Cú trong công tác “Nâng bước đến trường”, cụ thể đã nhận hỗ trợ 500 nghìn đồng/ tháng cho 12 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và nhận nuôi 3 em mồ côi không nơi nương tựa. 

Dịp này, để chia sẻ với những khó khăn của các chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và cá nhân đồng chí Nguyễn Phi Long đã trao các phần quà tặng ba em thiếu nhi là “con nuôi” Đồn biên phòng Lũng Cú, tổng trị giá 5 triệu đồng. Đồng thời, trao một dàn máy vi tính tặng cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đây.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (áo xanh biển) và đồng chí Phạm Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Lũng Cú thăm hỏi người dân tới khám bệnh
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (áo xanh biển) và đồng chí Phạm Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Lũng Cú thăm hỏi người dân tới khám bệnh

Chiều 14/9, đoàn công tác đã tiến hành các hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 hộ gia đình tại xã Lũng Cú, bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng tặng Trường tiểu học xã Lũng Cú.

Tối cùng ngày đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ và vui Trung thu dành cho các em nhỏ xã Lũng Cú. Dịp này, Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng Vừ A Dính để tiếp bước các em nhỏ khó khăn tại vùng cực Bắc của Tổ quốc có thể yên tâm cắp sách đến trường.


Tiee
Tiết mục giao lưu văn nghệ giữa ĐVTN và nhân dân xã Lũng Cú

Trong đêm liên hoan văn nghệ, Ban tổ chức đã trao tặng 600 bánh trung thu, 550 đèn lồng, hơn 300 hộp sữa tặng các em thiếu nhi; trao 23 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng tặng các già làng, trưởng bản và gia đình chính sách, thương bệnh binh; 60 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng tặng các em học sinh nghèo vượt khó.