Nhiều giải pháp khuyến khích nhân viên trở thành người giỏi

14:28 18/10/2019     7163

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 17/10 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024, với sự tham dự của 134 đại biểu, đại diện cho 23.000 cán bộ, nhân viên của công ty trên cả nước.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đến dự và chúc mừng Đại hội

 

“Chung tay đền ơn Tổ quốc Việt Nam”

Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai) là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên và duy nhất đến nay thành lập được Hội LHTN Việt Nam trực thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam. Mặc dù còn non trẻ (thành lập năm 2014) nhưng Hội LHTN của công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật nhất là phong trào “Chung tay đền ơn Tổ quốc Việt Nam” thu hút rất đông nhân viên, thanh niên trong công ty và gia đình nhân viên tham gia.

Cụ thể, Hội LHTN Việt Nam của công ty phát động và tổ chức, duy trì thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần tại tất cả các trụ sở của công ty trên toàn quốc. Đây là niềm tự hào, và một nét văn hóa đẹp không những của người dân Việt Nam nói chung mà còn là của công ty nói riêng. Mỗi buổi chào cờ là dịp để cho tất cả nhân viên thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, đồng thời thông qua đó, Hội LHTN Việt Nam tuyên truyền phổ biến một cách có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách cũng như các phong trào hoạt động của Hội và công ty.

 

Hoạt động vì cộng đồng của các nhân viên Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam

 

Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam ở công ty còn phối kết hợp với Hội LHTN Việt Nam các tỉnh thành, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các chương trình như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt, Ngày hội toàn dân hiến máu...

Hội LHTN Việt Nam của công ty cũng đã vận động thành lập câu lạc bộ Tình nguyện viên ngân hàng máu sống, với các thành viên mang nhóm máu hiếm để cứu người. Ba năm liền (2017 - 2019), công ty đều có thành viên được tôn vinh là Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Đặc biệt, trong năm 2019, Hội còn thành lập được “Câu lạc bộ Khát vọng sáng” với hơn 200 thành viên đăng ký tham gia hiến giác mạc.

Anh Lê Quốc Phong nói: “Tôi vui mừng được biết ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc công ty, dù bận rộn nhưng vẫn luôn kịp thời hiến tặng dòng máu hiếm của mình cho các bệnh nhi. Ông Chinoros, Phó tổng giám đốc công ty, vinh dự được Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng huy hiệu 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Qua đó, góp phần trực tiếp và gián tiếp khẳng định uy tín của tổ chức Hội LHTN Việt Nam công ty trong vận động hội viên, thanh niên tham gia các phong trào do Hội phát động”.

Hội LHTN Việt Nam của công ty đã nhận nhiệm vụ tổ chức thành công các “Khóa học tiêu chuẩn cấp 1 - 2 - 3” nhằm giúp thanh niên tiếp cận, hòa nhập với môi trường, văn hóa của Tập đoàn C.P. nói chung và Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam nói riêng; chương trình “7 thói quen hiệu quả phiên bản 4.0”; chương trình Phát triển lãnh đạo tương lai.

Anh Lê Quốc Phong (phải) tặng hoa chúc mừng anh Nguyễn Quốc Khang, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam

Tạo rất nhiều cảm xúc cho thanh niên

Phát biểu tại đại hội, anh Lê Quốc Phong đánh giá Hội LHTN Việt Nam Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam là một tập thể trẻ, năng động, chịu khó; đồng thời chúc mừng những thành công mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên. Anh Phong cho rằng, để có được những thành công đó chắc chắn đến từ sự quan tâm của lãnh đạo công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên tham gia các hoạt động, giúp Hội có môi trường thuận lợi để phát triển. Hội đã có nhiều giải pháp trong vận động, khuyến khích nhân viên các cấp trở thành người giỏi, người tốt theo giá trị cốt lõi của công ty, bao gồm cả việc quan tâm chăm sóc nhân viên được hạnh phúc và thu nhập tốt; có trách nhiệm với xã hội thể hiện qua việc sản xuất hàng hóa có chất lượng, sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Anh Phong đánh giá Hội đã xây dựng các nhóm nội dung giải pháp trong nhiệm kỳ mới rất cụ thể, đặc biệt là phong trào “Chung tay đền ơn Tổ quốc Việt Nam” mà Hội đã triển khai có rất nhiều ý nghĩa. “Tôi nghĩ đây là phong trào tạo rất nhiều cảm xúc cho thanh niên, vừa là phong trào vừa là mục tiêu chúng ta hướng đến trong quá trình tham gia vào hoạt động Hội. Và để đền ơn được Tổ quốc Việt Nam, tôi nghĩ điều đầu tiên các bạn làm tốt trách nhiệm của một người lao động trong công ty, làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, kỷ luật lao động, có nhiều sáng kiến. Bởi khi công ty phát triển thì đóng góp nhiều cho kinh tế, thúc đẩy đất nước Việt Nam phát triển. Bên cạnh còn phải là một công nhân tốt, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người Việt Nam trong tất cả các hoạt động của công ty tổ chức”, anh Phong nhất mạnh.

Công ty C.P Việt Nam quyết tâm hoàn thành các tiêu chí được đề ra trong nhiệm kỳ ( 2019- 2024)

 

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng khi được T.Ư Hội LHTN Việt Nam tin tưởng. Ông cam kết công ty sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhân lực để Hội LHNT Việt Nam của công ty có thể thực hiện và hoàn thành các mục tiêu đề ra. Về vật lực, ông cam kết công ty hỗ trợ 20 tỉ đồng để Hội hoạt động trong 5 năm tới.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 33 thành viên vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024. Anh Nguyễn Quốc Khang, Trợ lý phó tổng giám đốc công ty, được chọn làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam của công ty.

 

Theo Thanh niên (NA)