Nghệ An: Tuyên dương 31 điển hình thanh niên tôn giáo

08:37 17/12/2013     1525

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/12, Tại Khu Di tích Kim Liên, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên Hiệp thanh niên Tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên dương điển hình thanh niên tôn giáo năm 2013.
Các đại biểu tuyên dương
31 gương điển hình thanh niên tôn giáo được tuyên dương


Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Đình Hùng - UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí Thư Tỉnh đoàn; đồng chí Bùi Đức Dân – Phó Phòng Đoàn thể, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh.

Nằm trong chương trình Lễ Tuyên dương, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức chuỗi các hoạt động cho cán bộ, hội viên, thanh niên địa bàn có đông đồng bào có đạo bao gồm: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội; Tổ chức đi thăm quan các di tích lịch sử tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Chương trình kéo dài trong vòng 3 ngày từ 13- 15/12.


Nghệ An là tỉnh có gần 45.000 thanh niên tôn giáo, phân bổ trên 14 huyện thành thị. Những năm qua công tác xây dựng Đoàn – Hội trên địa bàn đồng đồng bào có đạo đã đạt được những kết quả đáng biểu dương, chất lượng công tác Đoàn – Hội tại các vùng đặc thù được nâng cao, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Tỷ lệ tập hợp thanh niên vùng giáo toàn tỉnh hiện nay là trên 50%, với 677 chi đoàn, chi hội vùng giáo, 235 cốt cán phong trào tại cơ sở.

31 gương điển hình thanh niên tôn giáo được tuyên dương năm nay là những đại diện tiêu biểu nhất trong lực lượng thanh niên tín đồ tôn giáo “sống tốt đời đẹp đạo”, có nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh bảo vệ tổ quốc và công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là những hạt nhân nòng cốt tích cực tham gia vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tình đoàn kết lương giáo.

Sau lễ tuyên dương, các đại biểu tham gia chuỗi hoạt động đi thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thành cổ Quảng Trị và địa đạo Vĩnh Mốc (Quảng Trị) kéo dài 2 ngày do đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh làm Trưởng đoàn. Đây là những hoạt động ý nghĩa tỏ tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Đại tướng và các anh hùng, chiến sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu gian khổ để bảo vệ tổ quốc.

Hoạt động diễn ra trong thời gian không dài nhưng đã để lại cho mỗi Đại biểu tham gia nhiều cảm xúc. Đó là động lực để thôi thúc lòng nhiệt huyết tuổi trẻ trong mỗi người để cũng cố và xây dựng tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn có đông đồng bào có đạo ngày càng phát triển.