Nghệ An: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014

10:23 13/01/2015     1293

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/01/2015, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội và Phong trào thanh niên năm 2014, triển khai hoạt động năm 2015.

Đ/c Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị xuất sắc
Đ/c Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị xuất sắc



Năm 2014 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đánh dấu các bước trưởng thành của tuổi trẻ trên các lĩnh vực, năm diễn ra Đại hội Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2014 – 2019, là dấu mốc chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ, vượt qua những khó khăn thách thức, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt hoạt động công tác, được Trung ương Hội đánh giá là đơn vị xuất sắc tiêu biểu, cụ thể.

Công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp, 100% đơn vị tổ chức đúng tiến độ, đảm bảo quy trình, điều lệ; các phong trào thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực, tạo khí thế mới, sức trẻ mới thổi sức sống mới vào phong trào trong giai đoạn tiếp theo. Đại hội cơ sở diễn ra trước tháng 5, cấp huyện trước tháng 8, Đại hội Hội LHTN tỉnh tổ chức tháng 10; về hình thức đại hội có nhiều đổi mới, có một số đơn vị tổ chức ngoài trời.

Công tác xã hội hóa vận động các nguồn lực để tham gia vào công tác an sinh xã hội như: vận động hỗ trợ, xây dựng được 16 sân bóng chuyền cho thanh niên vùng giáo, vùng khó khăn, xây dựng 4 nhà nhân ái, tổng trị giá 700 triệu đồng.  Một số đơn vị chủ động triển khai tốt như Hưng Nguyên. Chương trình mùa Đông ấm để lại nhiều hình ảnh đẹp, tặng hàng trăm suất quà, áo ấm, chăn ấm, các nhu yếu phẩm.

Một số mô hình tiếp tục được duy trì: Ngân hàng bò sinh sản của Hội LHTN tỉnh, của Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Yên Thành…  hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở vùng giáo, dân tộc thiểu số khó khăn. Các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện cũng được phát huy đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh còn có những hạn chế nhất định: Phong trào triển khai nhiều, rầm rộ nhưng kết quả chưa cao, đặc biệt là tại cơ sở; hình thức sinh hoạt của các chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm ở một số đơn vị chưa thật sự thu hút được thanh niên. Nhiều CLB, tổ, đội, nhóm còn mang tính chất tự phát; nguồn lực hoạt động của Hội còn thiếu.

Năm 2015, với chủ đề “Tôi yêu tổ quốc tôi”, Hội LHTN tỉnh tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào “Tôi yêu Việt Nam”; công tác phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tiếp tục duy trì, nhân rộng và phát huy hiệu quả từ các mô hình tiêu biểu.

Tại Hội nghị, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tổ chức kiện toàn CLB Thầy thuốc trẻ với 36 thành viên là các y, bác sỹ trẻ tình nguyện tại các bệnh viện trên toàn tỉnh, chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ cấp huyện. Trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 24 tập thể và 17 cá nhân; Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN tỉnh cho 35 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào thanh niên năm 2014.