Nghệ An: Sôi nổi “Ngày hội văn hóa thanh niên các dân tộc thiểu số” năm 2016

10:53 06/10/2016     744

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 04/10, tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên huyện Con Cuông tổ chức Ngày hội văn hóa thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2016.

ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày hội
ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày hội


Với chủ đề “Tuổi trẻ với bản sắc văn hóa dân tộc”, ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 1.500 đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Con Cuông, đây là một trong những huyện có số đông người dân là đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Đan Lai… đang sinh sống.

Ngày hội đã diễn ra hết sức sôi nổi với Hội thi "Thanh niên với văn hóa truyền thống” gồm các phần thi: chào hỏi, giới thiệu về đội; gói bánh sừng trâu; trắc nghiệm kiến thức về lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc, địa phương và mặc trang phục dân tộc nhanh, đẹp, đúng. Kết quả chung cuộc đội xã Mậu Đức giành giải nhất. 

Ngoài ra, thanh niên các dân tộc thiểu số, các em học sinh còn rất hào hứng khi được tranh tài ở các trò chơi dân gian, tập thể như: Kéo co, đi cà kheo, đẩy gậy và ném còn. Đặc biệt, trong Đêm hội thanh niên dân tộc thiểu số, các Câu lạc bộ dân ca Thái trên địa bàn huyện Con Cuông còn mang tới cho người xem những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc, mang bản sắc riêng của đồng bào dân tộc Thái. Tại ngày hội, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An đã tổ chức tập huấn phát triển mô hình kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số.

Ngày hội văn hóa thanh niên các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2016 được tổ chức điểm tại huyện Con Cuông nhằm bồi đắp và nêu cao lòng tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đất nước trong đoàn viên thanh niên các dân tộc thiểu số; góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua ngày hội cũng nhằm đẩy mạnh triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động; Đồng thời cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên các dân tộc thiểu số huyện Con Cuông có cơ hội giao lưu, học tập và phát huy vai trò của thanh niên trong việc gìn giữ, bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt với tổng giá trị 20 triệu đồng và 01 mô hình thu gom rác thải cho đoàn viên thanh niên.