Nghệ An, Quảng Trị: Đồng loạt hưởng ứng chặng 2 “Những bước chân vì cộng đồng”

16:51 31/08/2020     459

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/80, Tỉnh đoàn Nghệ An - Hội LHTN tỉnh phối hợp tổ chức khởi động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 tại Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phát động triển khai đồng loạt chương trình chạy bộ/ đi bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2.

Tiếp nối thành công “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 1, Hội LHTN tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai chương trình đi/ chạy bộ “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 từ 29/8 đến 23/9/2020. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Sacombank tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người ở Việt Nam.

Theo đó, sáng ngày 29/8 Tỉnh đoàn Nghệ An - Hội LHTN tỉnh Nghệ An phối hợp khởi động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 tại Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự hoạt động có cán bộ, hội viên, Đảng viên, ĐVTN cơ quan Tỉnh đoàn. Ngay khi chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai đến đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên.

 

Với độ dài quãng đường đi/chạy bộ khoảng trên 10 km, cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn và người dân đã góp phần để sớm xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số

 

Với sự lan tỏa và ý nghĩa của chặng 1, các bạn hội viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia hưởng ứng chặng 2. Hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã phát động trong đoàn viên, thanh niên cùng thực hiện những bước chạy vì cộng đồng vào ngày 29/8/2020 thu hút gần 2.000 cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia..

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2 được tổ chức gắn với dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với hình thức kêu gọi cộng đồng, hội viên, thanh niên đi bộ, chạy bộ. Mỗi ki-lô-mét đi bộ hoặc chạy bộ khi tham gia, hội viên, thanh niên và người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng 16 công trình Nhà văn hóa cộng đồng. Những người tham gia có thể đi hoặc chạy bộ, chỉ cần tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1km đến 20 phút/1km. Người tham gia được tích lũy số ki-lô-mét đã đi, chạy (vào ngày Chủ nhật, số ki-lô-mét sẽ được nhân đôi) để nhận những phần quà hấp dẫn.

Tất cả những người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận và huy chương (theo hình thức điện tử gửi trong trang cá nhân tại website chương trình www.sacombankrunnersclub.com). Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trao 200 phần thưởng cho top 200 người tham gia có số km tích lũy tối thiểu 100km được lựa chọn may mắn từ kết quả quay số. Phần thưởng gồm một huy chương kim loại và một áo thun “Những bước chân vì cộng đồng”.

Trước đó, chặng 1 của chương trình diễn ra từ ngày 28/6 - 26/7/2020 Nghệ An đứng thứ 3 toàn quốc có số lượng người chạy. Đóng góp vào một tỷ đồng đầu tiên trong chặng 1 được sử dụng xây dựng nhà văn hoá cộng đồng cho dân tộc thiểu số Chứt tại tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong sáng ngày 29/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phát động triển khai đồng loạt chương trình chạy bộ/ đi bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 2.

 

 

Tham gia hoạt động, hội viên, thanh niên các huyện, thị, thành phố đã chia thành các nhóm nhỏ với số lượng dưới 20 người tại mỗi điểm đảm bảo vừa tham gia tốt hoạt động vừa thực hiện tích cực các quy định phòng dịch COVID-19.

Kết quả, trong buổi ra quân đồng loạt đã có 230 hội viên, thanh niên tham gia đóng góp quãng đường 221 km. Với mỗi km vận động viên đi/chạy được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng 16 Nhà Văn hoá cộng đồng cho 16 Dân tộc rất ít người tại Việt Nam./.

 

Công Hợp - TĐ Nghệ An