Nghệ An: Lấp lánh những Sao tháng giêng và sinh viên 5 tốt

09:56 06/01/2014     1589

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2010), tối 04/1/2013, BCH Hội Sinh Viên tỉnh Nghệ An tổ chức trao giải thưởng “Sao Tháng giêng” và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” năm 2013.

Các gương sinh viên được trao giải tại buổi lễ.
Các gương sinh viên được trao giải tại buổi lễ


Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Ban Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên, Hội LHTN tỉnh, lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học có sinh viên được tuyên dương.

64 năm qua cùng với học sinh, sinh viên cả nước, học sinh, sinh viên Nghệ An luôn xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương Xô Viết anh hùng như: Cần cù, hiếu học, vượt khó, học giỏi, đạt thành tích cao trong các cuộc thi trí tuệ. Các phong trào lớn do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội phát động được tổ chức Đoàn, Hội các cấp và đông đảo ĐVTN học sinh, sinh viên Nghệ An nghiêm túc thực hiện, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt: chính trị - tư tưởng, học tập, nghiên cứu khoa học, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, công tác xã hội, hoạt động tình nguyện, xây dựng nếp sống văn hoá, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh. Trong hơn 8 năm từ khi thành lập, BCH Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An luôn được TW Hội SV Việt Nam, BTV Tỉnh đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc. Và đặc biệt, từ phong trào của Hội đã xuất hiện nhiều tấm gương sinh viên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Tại buổi lễ tuyên dương năm nay, Ban Tổ chức đã trao tặng 46 giải thưởng sao tháng giêng, 20 danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, 01 giải thưởng sao tháng giêng và 04 danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Danh hiệu sinh viên 5 tốt và giải thưởng sao tháng giêng là sự ghi nhận xứng đáng, cao quý cho những gương sinh viên đã đạt những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên toàn tỉnh. Từ những giải thưởng sao tháng giêng và sinh viên 5 tốt được trao sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên trên quê hương Bác Hồ kính yêu.