Nghệ An: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024

14:26 25/07/2019     1185

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến hết ngày 23/7/2019, 21/21 đơn vị Hội LHTN Việt Nam cấp huyện của tỉnh Nghệ An tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN cấp huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019

 

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã bám sát nội dung chỉ đạo, định hướng của cấp trên, kịp thời xây dựng và ban hành các hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024. 21/21 đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp công văn về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại các đơn vị; đồng thời cử cán bộ chuyên quản, phụ trách các đơn vị tham gia hỗ trợ, hướng dẫn, cùng tháo gỡ khó khăn với cơ sở trong quá trình tổ chức Đại hội. Qua đó, công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An cấp huyện được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới theo đúng cơ cấu, số lượng, chất lượng.

 

Gian hàng trưng bày sản phẩm của thanh niên trong ĐH Hội LHTN huyện Thanh CHương, nhiệm kỳ 2014 - 2019

 

Hình thức tổ chức Đại hội của các đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo nên Ngày hội cho thanh niên nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng các nội dung chính của đại hội. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, hệ thống cờ, phướn, khẩu hiệu tuyên truyền, đài phát thanh, truyền hình, hệ thống loa phóng thanh tại các địa phương đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi và màu sắc của tuổi trẻ tại Đại hội.

 

Chương trình "Bát cháo nghĩa tình" của thanh niên trong ĐH Hội LHTN huyện Tân Kỳ, nhiệm kỳ 2014-2019

 

Đặc biệt, 21/21 đơn vị tổ chức 2 phiên của đại hội trong 2 buổi. Trong đó, tại phiên thứ nhất bên cạnh các nội dung chính của Đại hội, các đơn vị đã đổi mới hình thức, mạnh dạn đưa vào đại hội các nội dung hấp dẫn, ý nghĩa như tổ chức triển lãm ảnh, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm do thanh niên sản xuất, tổ chức các hoạt động hành trình về nguồn, ra quân vệ sinh môi trường, hoạt động rửa xe gây quỹ, tham tặng quà các gia đình khó khăn, chính sách, tổ chức cho thanh niên được trao đổi, gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng cấp, tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ; tổ chức phát cơm, phát cháo miên phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện...

 

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An thăm quan gian hàng trưng bày mô hình sáng tạo của thanh niên tại Đại hội Hội LNTN huyện Quỳnh Lưu nhiệm kỳ 2014 - 2019

 

Trong quá trình chuẩn bị về công tác nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội, Ủy ban Hội các cơ sở luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, nghành, đoàn thể các cấp, đảm bảo kinh phí tổ chức Đại hội. Quá trình chuẩn bị nhân sự Ủy ban Hôi được tiến hành theo các bước, công tác nhân sự thực hiện chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc, quy trình, theo đúng yêu cầu và nội dung chỉ đạo, lãnh đạo; chủ động xây dựng đề án nhân sự Ủy ban Hội khóa mới đa dạng và thể hiện được sự đại diện rộng rãi cho các tầng lớp thanh niên, các CLB, đội, nhóm của Hội.

Việc đánh giá được kết quả hiệm kỳ 2014 – 2019 cơ bản bám sát với thực tế triển khai tại địa phương với những minh chứng cụ thể, từ đó đề ra chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương.

Việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện thực sự là diễn đàn quan trọng để thanh niên thể hiện trí tuệ, tinh thần sáng tạo và quyết tâm đóng góp sức mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước, góp phần củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh xứng đáng với vai trò là nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.​

Sau khi hoàn thành việc chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An. (TN)