Nghệ An: Gần 1.500 bạn trẻ tham gia Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022

16:03 26/06/2022     507

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 24/6, tại Nghệ An, Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông và phát động Cuộc thi đề xuất các giải pháp “Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông” 2022.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

 

Các đồng chí đại biểu cùng nhấn nút phát động Phát động Cuộc thi đề xuất các giải pháp “Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông” năm 2022.

Gần 1.500 đoàn viên thanh niên trên địa bàn cùng tham dự Ngày hội

 

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động phong phú, đa dạng: Tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; ra mắt đội hình thanh niên xử lý sự cố khi xảy ra tai nạn giao thông; đội tuyên truyền về kỹ năng tham gia giao thông đối với xe khách, xe tuyến đường dài, ra mắt Đội Camera 360 an toàn giao thông ghi lại những hình ảnh đẹp văn hóa giao thông, những hình ảnh vi phạm giao thông; phát động Cuộc thi đề xuất các giải pháp “Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”; tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Chất kích thích đối với lái xe” trong thiếu nhi; tập huấn kiến thức pháp luật, lái xe an toàn, khoa học cho thanh niên; thăm, tặng quà nạn nhân tai nạn giao thông; trao tặng quà đoạn đường “Xanh ‑ sạch ‑ đẹp ‑ ATGT”.

 

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động nâng cao kiến thức bổ ích về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 19 người chết vì tai nạn giao thông; và gần gấp 1,7 lần số đó bị mang thương tích do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông đã trở thành nỗi bức xúc lớn của xã hội. An toàn giao thông đã và đang là mối quan tâm lớn của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam.

Chính vì vậy, Trung ương Đoàn đã phát động trong tuổi trẻ cả nước cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; năm 2019, Trung ương Đoàn đã Ban hành Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2019 - 2022”.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt Đội hình thanh niên tham gia xử lý tình huống bất thường của giao thông và Đội camera 360 ATGT ghi lại những hình ảnh đẹp, những hình ảnh vi phạm Luật giao thông.

Phối hợp với Honda Hưng phát tổ chức tập huấn kỹ thuật lái xe mô tô khoa học, an toàn và các trò chơi vận động tìm hiểu Luật giao thông đường bộ với sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh niên

 

"Thông qua các hoạt động Đoàn tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; góp phần giảm tỉ lệ tử vong vì tai nạn giao thông trong thanh thiếu nhi. Hơn nữa, đây là những tiền đề quan trọng để các cấp bộ Đoàn, Hội đẩy mạnh các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo một bước chuyển lớn trong các hoạt động của Đoàn, Hội và tuổi trẻ Việt Nam trong tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông" đồng chí Nguyễn Hải Minh nhấn mạnh.

 

Trần Tú