Ngày hội "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn"

19:16 18/04/2021     2663

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, giá trị của việc đọc sách, đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” diễn ra sáng 18/4, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách.

 

Anh Nguyễn Tường Lâm

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại ngày hội

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,  chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

 

không gian đọc sách thân thiện

Đại diện Ban tổ chức trao tặng công trình thanh niên "Không gian đọc sách thân thiện"

 

Hoạt động này góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ, tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức của hội viên, thanh niên.

 

Đại diện Ban tổ chức trao quà tới hội viên, thanh niên

Đại diện Ban tổ chức trao quà tới hội viên, thanh niên

 

Trong thời gian qua, chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực như: thành lập các câu lạc bộ đọc sách; giao lưu với các diễn giả, tác giả; trao đổi tặng sách hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc...

Tại Ngày hội, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm kêu gọi: “Mỗi bạn trẻ hãy lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, điều tâm đắc từ trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân; sống, học tập và làm theo những điều tốt đẹp, giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các cấp bộ Hội tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng để chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” tiếp tục lan tỏa tới đông đảo cán bộ, hội viên và thanh niên, để mỗi thanh niên Việt Nam sẽ có một cuốn sách làm bạn”.

 

Các diễn giả giao lưu tại chương trình

Các diễn giả giao lưu tại chương trình

 

Tham gia Ngày hội, các bạn sinh, hội viên, thanh niên được giao lưu với các diễn giả, đại diện nhà xuất bản, đại sứ văn hóa đọc để hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc; giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc, phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả; tham quan các gian hàng sách; tham dự Hội thi thuyết trình “Trang sách ý nghĩa - chìa khóa tương lai”; các trò chơi vận động tìm hiểu về sách và tặng sách; hoạt động đổi sách, bán sách đồng giá…

 

Đông đảo hội viên, thanh niên, học sinh tham gia ngày hội

Đông đảo hội viên, thanh niên, học sinh tham gia ngày hội

 

Bạn Hoàng Thị Trà (học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang) bày tỏ: “Em rất vui khi được tham gia ngày hội ý nghĩa này. Qua chương trình, em được tiếp thêm tinh thần đọc sách, thêm yêu những trang sách và giữ gìn văn hoá đọc; Cùng các bạn xây dựng thói quen đọc sách và thực hiện đúng như tên gọi của Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”.

Tại ngày hội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang một công trình “Không gian đọc sách thân thiện” trị giá 50 triệu đồng; Trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng...

 

Bảo Anh