Mở rộng diện tập hợp gắn bó mật thiết với lợi ích thiết thân của thanh niên

10:41 15/10/2018     678

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 62 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng to lớn, xung kích trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc trong công cuộc đổi mới CNH, HĐH đất nước.
Tối ngày 14/10, tại Nhà văn hóa huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018); trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2018.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí: Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương, địa phương và hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, phấn đấu trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.



t
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong cùng các đại biểu trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2018 cho các cá nhân


Ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh cho các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như: Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Khoa học, Công nghệ và Trí thức trẻ… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức đã trao 22 giải thưởng, trong đó có 14 giải thưởng “15 tháng 10” và 8 giải thưởng thanh niên sống đẹp cho 22 thanh niên tiêu biểu trên địa bàn toàn quốc. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; giấy chứng nhận Giải thưởng; biểu trưng Giải thưởng và tiền mặt trị giá 02 triệu đồng.

Đây là những cán bộ Hội, những thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, để Hội ngày càng khẳng định uy tín, sức thu hút, đồng hành hiệu quả với thanh niên. Đây còn là những thanh niên có những hành động đẹp, có ích cho cộng đồng, xã hội.


t
Đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong nhấn mạnh: "Trong 62 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng to lớn, xung kích trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc trong công cuộc đổi mới CNH, HĐH đất nước. Đến nay, 100% xã, phường trong cả nước có tổ chức Hội, với hơn 9 triệu thanh niên sinh hoạt ổn định trong các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm theo đối tượng, nghề nghiệp, sở thích đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, trong thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết, mở rộng tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên lao động tự do. Tích cực hỗ trợ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển và quan tâm vận động thanh niên Việt Nam đang học tập, lao động, công tác ở nước ngoài hướng về Tổ quốc bằng nhiều việc làm có ý nghĩa... Điều đó đã tạo nên sự đa dạng của tổ chức Hội, mở rộng diện tập hợp gắn bó mật thiết với lợi ích thiết thân của thanh niên.

“Mỗi bạn nhận giải thưởng 15/10 hôm nay đã góp thêm sức lực, trí tuệ cho sự lớn mạnh của Hội LHTN Việt Nam, cho sự phát triển của thanh niên Việt Nam. Mỗi tấm gương thanh niên sống đẹp hôm nay tiêu biểu cho tinh thần dấn thân, mình vì mọi người, góp phần làm cho hình ảnh thanh niên Việt Nam đẹp hơn, đáng trân trọng, làm toả sang những giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Mỗi một bạn nhận giải thưởng là một câu chuyện đẹp, giàu ý nghĩa giáo dục, nhân văn, thực sự là một tấm gương sáng để thanh niên Việt Nam học tập, noi theo. Mong các bạn tiếp tục phấn đấu, tiếp tục thành công để xứng đáng với giải thưởng, xứng đáng với sự yêu thương, tin tưởng, tự hào của các bạn thanh niên Việt Nam”, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong nói.

Được biết, chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, từ ngày 10 đến ngày 15/10/2018, các cấp bộ Hội đã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; hoạt động hiến máu tình nguyện…

Trước đó, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Công viên Nguyễn Chí Thanh.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và tuyên dương 15 thanh niên các dân tộc thiểu, tôn giáo tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018, tại huyện A Lưới; tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại huyện Quảng Điền với sự tham gia của 400 ĐVTN.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 bà con nhân dân tại xã Quảng Thọ, Quảng Phước, huyện Quảng Điền và trao tặng 05 máy đo huyết áp cho trạm Y tế xã Quảng Thọ với tổng giá trị là 40 triệu đồng; trao tặng 30 bình chứa nước cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 100 triệu đồng; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5 triệu đồng.