Long An: Hội trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh tỉnh Long An lần II năm 2018

09:39 16/10/2018     882

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trọng tâm của Hội trại huấn luyện là chuỗi các hoạt động với những nội dung được tập huấn và kiểm tra kỹ năng cơ bản của người cán bộ Hội.
Phần thi thực hành dấu đi đường
Phần thi thực hành dấu đi đường


Từ ngày 13 đến 15/10, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Long An, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội trại Huấn luyện Nguyễn Chí Thanh tỉnh Long An lần thứ II, năm 2018.

Hội trại có 10 môn thi lý thuyết và 13 môn thi thực hành theo định chuẩn của Hội đồng Huấn luyện cấp tỉnh, bao gồm: thi lý thuyết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An khóa X, Lịch sử Hội LHTN Việt Nam, Lịch sử Đảng - Đoàn - Hệ thống chính trị, lý thuyết nghi thức Hội,…

Ngoài phần thi kiến thức, các trại sinh phải trải qua các phần thi thực hành các các kỹ năng trong công tác Hội như: thi thực hành phương hướng, dấu đi đường, nút dây, thi dựng lều nhanh, sơ cấp cứu, Nghi thức - Điều lệ Hội, morse, semaphore, thực hành trò chơi lớn,... Bên cạnh đó, Hội trại còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ và giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã ra mắt Hội đồng huấn luyện kỹ năng cấp tỉnh với 17 thành viên là các anh, chị huấn luyện viên cấp 1, cấp 2 Trung ương và các anh, chị có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác Đoàn - Hội - Đội của tỉnh.

Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu huấn luyện kỹ năng cũng như định hướng các hoạt động giáo dục kỹ năng của các cấp Hội trong tỉnh.
Anh Võ Trần Tuấn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giấy khen cho trại sinh có thành tích xuất sắc nhất
Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giấy khen cho trại sinh có thành tích xuất sắc nhất


Sau gần 3 ngày diễn ra sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đã hoàn thành chương huấn luyện cho các trại sinh, khen thưởng cho 05 trại sinh có thành tích xuất sắc nhất hội trại và khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao của Hội trại.

Hội trại khép lại để lại trong lòng các bạn trại sinh nhiều cảm xúc khó quên, những kỷ niệm ấn tượng.

Sau hội trại, nhiều cán bộ Hội, hội viên thanh niên sẽ được trưởng thành, để xứng đáng là đội ngũ cán bộ có chuyên môn về nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội, có kỹ năng trong hoạt động thanh thiếu niên, đủ sức đáp ứng yêu cầu về xây dựng, phát triển công tác Hội và phong trào thanh niên.