Long An: 150 trại sinh tham gia Hội trại giao lưu thanh niên tôn giáo năm 2018

08:13 25/09/2018     424

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 20 và 21/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức Hội trại giao lưu thanh niên tôn giáo năm 2018 với sự tham gia của 150 trại sinh.
Trại sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức
Trại sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức


Hội trại đã diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động thiết thực và vui tươi như: dựng và trang trí tiểu cảnh hội làng; thi tìm hiểu kiến thức; biểu diễn thời trang bảo vệ môi trường; các trò chơi kỹ năng, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt lửa trại; nghiên cứu lý thuyết về công tác tôn giáo, tuyên truyền về luật an ninh mạng.

Nhằm tuyên dương, khích lệ các gương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu,Tỉnh đoàn đã trao giấy khen cho 15 gương thanh niên tôn giáo tiêu biểu “sống tốt đời đẹp đạo”, tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội và công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Đây cũng là những hạt nhân nòng cốt tích cực tham gia vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tình đoàn kết lương giáo.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm
Các đại biểu trồng cây lưu niệm


Dịp này, Tỉnh đoàn Long An đã ký chương trình phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh về việc đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tín đồ tôn giáo, giai đoạn 2018-2022.

Sau gần hai ngày diễn ra sôi nổi các hoạt động, Hội trại đã khép lại để lại trong lòng các bạn trại sinh nhiều những kỷ niệm, cảm xúc khó quên, .
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An đã ký chương trình phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh
Tỉnh đoàn Long An ký chương trình phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh, giai đoạn 2018-2022


Đây là lần đầu tiên, một hội trại dành riêng cho thanh niên tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, thể hiện rõ vai trò của Hội LHTN Việt Nam trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; cũng như sự đồng hành với thanh niên tôn giáo trong việc nâng cao kỹ năng sống và sức khỏe thể chất, tinh thần. Qua hoạt động nhằm chào mừng 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018), chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.