Liên hoan thanh niên tiêu biểu các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất

14:55 28/10/2013     1554

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời động viên ĐVTN các dân tộc có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thi đua yêu nước. Tối ngày 25/10/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Liên hoan thanh niên tiêu biểu các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất.

 Đ/c Triệu Thị Lún - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hưng Vượng - Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các thanh niên dân tộc tiêu biêu.
Đ/c Triệu Thị Lún - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hưng Vượng - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các thanh niên dân tộc tiêu biểu


Đến dự Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Thị Bích Việt - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên; Nguyễn Hưng Vượng - Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban ngành; 48 thanh niên tiêu biểu các dân tộc có thành tích trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thi đua yêu nước cùng 500 ĐVTN Trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh Tuyên quang.

Liên hoan thanh niên tiêu biểu các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất là dịp để đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn tỉnh có điều kiện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động Đoàn - Hội tại cơ sở và tìm hiểu về truyền thống văn hóa của các dân tộc. Cũng là dịp để tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh đặc biệt là trong thanh niên dân tộc; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Là dịp để động viên tinh thần thanh niên tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của mình, thực sự là hạt nhân tiêu biểu trong thực hiện các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn xung kích, tình nguyện đảm nhận những việc khó khăn, việc phát sinh ngay tại địa phương; chủ động và không ngừng học tập, cần cù, chịu khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Là hạt nhân xây dựng và giữ vững mối đại đoàn kết tại cơ sở. Qua góp phần ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc…   

Tại Liên hoan thanh niên tiêu biểu các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất, các đại biểu, cùng đoàn viên thanh niên đã được giao lưu tọa đàm với đồng chí Phạm Trung Cương - Phó Trưởng Bản Dân tộc tỉnh Tuyên Quang; đoàn viên thanh niên tiêu biểu Trần Vĩnh Cầu - Ủy viên BCH Đoàn xã Ngọc Hội, Bí thư Chi đoàn thôn Đầm Hồng 3, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa và ĐVTN Ma Văn Quản - Ủy viên BTV Đoàn xã Bình An, huyện Lâm Bình. Qua buổi giao lưu các đại biểu, cùng đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác dân tộc nói chung, đối với thanh niên dân tộc nói riêng; việc bảo tồn, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang hiện nay. Đồng thời cũng được học tập kinh nghiệm từ các gương thanh niên tiêu biểu trong giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc; trong sản xuất kinh doanh và trong đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức, góp phần xây dựng Đoàn, Hội vững mạnh ở cơ sở.

Để ghi nhận những thành tích của thanh niên tiêu biểu các dân tộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 48 thanh niên tiêu biểu các dân tộc có thành tích trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời các thanh niên tiêu biểu đã vinh dự được UBND tỉnh Tuyên Quang tăng Bằng khen và tiền thưởng với tổng giá trị là 55.200.000đ.

Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức cho các đồng chí đại biểu đi tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, được ôn lại những truyền thống vẻ vang của dân tộc, nơi mà Bác Hồ và Đảng ta đã sống, làm việc và chỉ đạo trong quá trình đấu tranh giải phóng đất nước. Qua đó, đã động viên khích lệ các đại biểu, tiếp tục phát huy tinh thần trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc; trong sản xuất kinh doanh và trong đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức, góp phần xây dựng Đoàn, Hội vững mạnh ở cơ sở, xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng giàu mạnh.