Liên hoan Dân vũ quốc tế TP Hà Nội lần thứ II – 2013

11:54 07/10/2013     2432

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 32 đội đến từ 8 quận, huyện và các trường Đại học đã tham gia Liên hoan Dân vũ quốc tế TP Hà Nội lần thứ II – 2013 do Thành Đoàn Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thanh niên Hà Nội tổ chức ngày 5/10.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 - 2018 và Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018; kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội”.

a
Phần biểu diễn Dân vũ "Viêt Nam ơi"

Tham gia Liên hoan các đội sẽ phải tham gia 2 phần thi: Thi tự chọn và thi bắt buộc.

Theo Ban tổ chức, các điệu Dân vũ được bắt nguồn từ những động tác, điệu nhảy mô tả đời sống sinh hoạt, lao động và lễ hội của các dân tộc. Các điệu Dân vũ và sáng tạo các điệu Dân vũ mới hiện nay đã có sự phù hợp hơn với các hoạt động của tuổi trẻ nhằm thu hút và tham gia đông đảo của thanh niên, sinh viên.

Tại Liên hoan lần này được diễn ra qua 2 vòng, vòng sơ loại diễn ra ngày 10/6 và vòng chung kết diễn ra tối 13/10/2013.

Tại vòng sơ loại, nhiều tiết mục của các đội với sự sáng tạo, đậm màu sắc trẻ trung đã mang đến màn trình diễn đẹp mắt, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi khán giả.

Kết quả sau một ngày tranh tài, Ban tổ chức Liên hoan đã công bố các đội lọt vào vòng chung kết, gồm: Đại học Nông nghiệp Hà Nội; Đại học Phòng cháy chữa cháy; Quận đoàn Đống Đa; Huyện đoàn Từ Liêm; Huyện đoàn Gia Lâm và Câu lạc bộ SSC.

Liên hoan là dịp để các bạn trẻ học hỏi, giao lưu; đồng thời là một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các bạn trẻ và là phương tiện để tổ chức Đoàn – Hội mở rộng mặt trận thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên trong các khu vực đối tượng.