Lào Cai: Sôi nổi các hoạt động Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2016

08:48 10/10/2016     817

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 0 và 09/10, tại xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức “Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Lùng Phình
Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Lùng Phình


Với vai trò là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, trong nhiều năm qua Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã có nhiều phong trào để giáo dục, định hướng, phát huy những giá trị tốt đẹp trong thanh niên, nhất là truyền thống yêu nước của dân tộc, khát vọng cống hiến xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm tạo môi trường để động viên, cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể: Tự giác học tập, rèn luyện và tu dưỡng; sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong công việc và sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước.

Trong chương trình, sáng ngày 8/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lào Cai khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 225 lượt người dân của 6 thôn thuộc xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức giải cầu lông 6 xã cụm thượng huyện vô cùng sôi nổi và thu hút 12 đội thi đến từ các 6 xã vùng cao của huyện Bắc Hà với 2 nội dung thi đấu: đôi nam và đôi nam nữ. Kết quả đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội Lầu Tí Ngài; 2 giải nhì, 4 giải ba cho các đôi thi xuất sắc.

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra sôi nổi với rất nhiều trò chơi dân gian và chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa dân tộc vùng cao Bắc Hà như thổi sáo mông, múa sinh tiền…

Trong khuôn khổ chương trình ngày hội, các anh chị hội viên, thanh niên xã Lùng Phình đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, quét rác, khơi thông cống rãnh 3km đường tại chợ trung tâm và tuyến đường giao thông chính của xã. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 200 anh chị hội viên, thanh niên.

Cùng ngày, Hội LHTN huyện Bắc Hà phối hợp với CLB Bắc Hà yêu thương tổ chức đổ bê tông 240m2 sân trường phân hiệu Pả Chư Tỷ, Trường PTDT Bán trú tiểu học xã Lùng Phình. Hoạt động ý nghĩa này đã giúp cho các em học sinh vùng cao có thêm sân trường sạch, đẹp để học tập và vui chơi.

Thông qua ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã giúp cho hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, từ đó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh.