Lạng Sơn: Nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy và giúp đỡ học viên cai nghiện

16:33 24/06/2022     661

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24/6, chương trình “Bước về phía Mặt trời” đã được tổ chức tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của 150 học viên đang điều trị cai nghiện tại đây.

Chương trình do Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh, Sở LĐ, TB và XH tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức.

 

Giao lưu với học viên tại cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh

 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: xem phóng sự “Bước về phía mặt trời”, tìm hiểu và trò chuyện với thanh niên cai nghiện tiêu biểu; giao lưu văn nghệ, được nghe nói chuyện chủ đề “Khát vọng và niềm tin hướng thiện” do Thượng tọa Thích Quảng Truyền - Trưởng ban Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh chia sẻ. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh sinh viên, người lao động và nhân dân, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về hậu quả, tác hại của tệ nạn ma túy; nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm ma túy, phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. 

 

Đồng chí Đinh Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Hà Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà cho các học viên tiêu biểu

 

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng quà cho Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh và 32 học viên tiêu biểu, tổng trị giá 20 triệu đồng. 

Cùng thời điểm trên, Tỉnh đoàn và các đơn vị cũng phối hợp tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy trên các tuyến đường chính của thành phố cùng với xe ô tô thông tin lưu động và 50 xe máy, 100 đoàn viên thanh niên tham gia.

Trước đó, ngày 23/6, Tỉnh đoàn Lạng Sơn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà 02 thanh niên cai nghiện thành công là anh Vi Văn Long sinh năm 1982, thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình và anh Hoàng Mạnh Linh sinh năm 1988, thôn Bản Vàng, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc (mỗi suất quà trị giá 500.000đ). Đây là 02 thanh niên tiêu biểu đã vượt qua những lỗi lầm để vươn lên phát triển kinh tế, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. 

 

Đồng chí Lê Thuỳ Dung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà thanh niên cai nghiện thành công, vươn lên phát triển kinh tế

 

Thông qua chuỗi hoạt động đã khẳng định sự quan tâm, hy vọng, tin tưởng của các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với những bước chuyển mình, hướng về tương lai tươi sáng của các học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, góp phần làm tốt công tác giáo dục, định hướng lối sống đẹp, sống có ích, sống có khát vọng vươn lên cho những con người từng lầm lỡ./.

 

Linh Chi