Lạng Sơn: Hành trình biên giới “Khi Tổ quốc cần” 2014

15:14 16/07/2014     1689

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức chương trình "Hành trình biên giới năm 2014" trong 02 ngày từ 14 và15/7/2014.
Hoạt động này nhằm mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực biên giới và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các chiến sỹ và bộ đội biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Đoàn đã đến thăm và giao lưu tại 03 đồn Biên phòng: Ba Sơn, Thanh Lòa, Bảo Lâm thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

f
Trao tặng 10 suất quà cho con em các chiến sỹ bộ đội biên phòng có thành tích cao trong học tập

Tại đây diễn ra nhiều hoạt động thiết thức, có ý nghĩa như: thăm hỏi, động viên giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ tại đồn biên phòng, tặng 03 suất quà trị giá cho các đồn biên phòng và thăm cột mốc biên giới.

Bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn đồng chí Dương Văn Điệp - Trợ lý Thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, cho biết: “Đây chính là nguồn động viên tinh thần, là món quà ý nghĩa để chúng tôi - người chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó”.

“Được đem lời ca, tiếng hát đến với các chiến sĩ biên cương đang làm nhiệm vụ canh giữ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc là niềm vinh hạnh của chúng tôi” - Ca sỹ Thu Nga đến từ Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam chia sẻ.   

Nằm trong chuỗi các hoạt động “Hành trình biên giới”, chương trình giao lưu Nghệ thuật đặc sắc "Hành trình biên giới -  Khi tổ quốc cần".

Chương trình đã đưa đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, khẳng định chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia. Cũng tại chương trình, đã diễn ra nhiều trò chơi cho TTN và trao tặng 10 suất quà cho con em các chiến sỹ bộ đội biên phòng có thành tích cao trong học tập.

"Hành trình biên giới năm 2014" khép lại đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn đoàn viên, TTN và nhân dân tỉnh Lạng Sơn nói chung và khu vực thành phố nói riêng. Đồng thời, tiếp tục tăng cường đoàn kết mối tình quân và dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.