Lâm Đồng tổ chức Hội trại “Huấn luyện kỹ năng năm 2016”

10:01 17/10/2016     1243

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 14 đến ngày 16/10, tại trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, Uỷ ban hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội trại huấn luyện kỹ năng cho cán bộ Đoàn - Hội - Thủ lĩnh thanh niên cơ sở năm 2016.
Hội trại huấn luyện năm nay với sự góp mặt hơn 480 trại viên đến từ các huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh bao gồm 12 tiểu trại. Tại hội trại các trại viên được tham gia nhiều hoạt động phong phú, bổ ích như: tham gia các trò chơi nhỏ và trò chơi lớn, các kỹ năng nút dây, morse, semaphore, sinh hoạt tập thể, lửa trại; tập huấn các kỹ năng nhận biết và vẽ thực hành dấu đi đường; dịch và soạn thảo các loại mật thư...

đc Trần Thị Chúc Quỳnh Chủ tịch HLHTN Việt Nam tỉnh BT Tỉnh đoàn và đc Phan Đức Thái PBT Tỉnh đoàn trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong  phần thi Huấn luyện viên cấp 1 tỉnh
Trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phần thi Huấn luyện viên cấp 1 tỉnh


Thông qua Hội trại các cán bộ Đoàn - Hội sẽ được trang bị các kỹ năng như: kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động cộng đồng, kỹ năng về tổ chức hội trại và các nội dung khác nhằm mục đích đoàn kết tập hợp các tầng lớp thanh niên trong xã hội. Đồng thời, đây là dịp để tất cả các trại sinh là cán bộ làm công tác Hội và đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy tối đa năng khiếu, sở trường của mình; có điều kiện giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để đưa hoạt động phong trào cấp cơ sở trong thời gian tới được tốt hơn.

Kết thúc Ban tổ chức đã trao giải nhất cho liên quân đơn vị Thành đoàn Bảo Lộc, Trường Cao đẳng CNKT Bảo Lộc và Học viện lục quân, giải Nhì liên quân huyện Bảo Lâm và Công ty Nhôm Boxit Lâm Đồng, giải ba thuộc về liên quân đơn vị Thành đoàn Đà Lạt và Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Bên cạnh đó Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Hội đồng huấn luyện tỉnh tổ chức Hội thi Huấn luyện viến cấp 1 tỉnh, kết quả 78/95 thí sinh được công nhận huấn luyện viên cấp 1 của tỉnh, thủ khoa là chị Bùi Thị Thu Thảo, á khoa là anh Nguyễn Khắc Quang và anh Huỳnh Hữu Duy đều thuộc đơn vị trường Đại học Đà Lạt

*Tối 15/10, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức vòng chung kết Hội thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016”.

Tại vòng chung kết, 6 đội thi đã vượt qua vòng sơ khảo phải trải qua 3 phần thi sôi nổi: giới thiệu, trả lời câu hỏi và thuyết trình. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội đã mang đến phần giới thiệu mở màn ấn tượng, phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm thể hiện sự am hiểu sâu rộng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Tại phần thi thuyết trình về “Hiến kế tặng đoàn”, các đội thi đã đưa ra được nhiều giải pháp thực tiễn, thiết thực cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

Hội thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016"
Hội thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016"


Vòng chung kết khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đơn vị Đoàn thanh niên Công an tỉnh, giải Nhì thuộc về Thành đoàn Đà Lạt, giải Ba thuộc về trường Đại học Đà Lạt. Các đội: Đoàn khối Doanh nghiệp, huyện đoàn Đơn Dương và huyện đoàn Lạc Dương cùng đạt giải khuyến khích.

Hội thi là cơ hội để đoàn viên thanh niên nghiên cứu, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập và rèn luyện bản thân qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới.