Lâm Đồng: Sôi nổi Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2019

16:28 18/03/2019     1040

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 17/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019 và Vòng sơ khảo Liên hoan “Câu lạc bộ đội nhóm - Flashmob”, khu vực 6 huyện, thành phía Nam.

Ngày hội đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là những tuyên truyền viên an toàn giao thông đến từ 6 huyện, thành phía Nam (Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc).

 

Hướng dẫn ĐVTN các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách

 

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích mang tính giáo dục cao xoay quanh 3 nội dung: tuyên truyền các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn các kỹ năng, thao tác, quy tắc lái xe khi tham gia giao thông như tránh, vượt, chuyển hướng, qua đường và nhường đường tại nơi đường giao nhau…; xử lý các tình huống tai nạn có thể xảy ra trên đường.

Trong đó, ở nội dung hướng dẫn kỹ năng, thao tác lái xe an toàn, các hướng dẫn viên của Công ty TNHH - TM - DV HONDA Tâm Anh (Bảo Lộc) đã hỗ trợ cho đông đảo ĐVTN tham gia nhiều nội dung bổ ích như các bước đội mũ bảo hiểm, kỹ năng xử lý khi vào cua và kỹ năng giữ thăng bằng khi điều khiển xe máy trên góc hẹp…

 

Đ/c Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các đơn vị về tham gia Ngày hội

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã chỉ ra những con số đáng báo động mà tai nạn giao thông đã và đang gây ra cho xã hội, như: mỗi ngày cả nước có khoảng 24 người chết vì tai nạn giao thông; trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm khoảng 70%; trong 2 tháng đầu năm 2019 trên cả nước đã xảy ra hơn 2.800 vụ tai nạn giao thông, làm 1.356 người chết và 2.169 người bị thương.

Trước những hiểm họa mà tai nạn giao thông đã và đang gây ra cho xã hội, Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi mỗi ĐVTN phải gương mẫu, đi đầu và hiểu biết sâu rộng về Luật Giao thông đường bộ để tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; đồng thời, hãy là những tuyên truyền viên tích cực, năng động đến mọi tần lớp nhân dân.

Đặc biệt, tại Ngày hội đã diễn ra vòng sơ khảo Liên hoan “Câu lạc bộ đội nhóm - Flashmob” năm 2019, với sự tham gia tranh tài của 16 đội đến từ 6 huyện, thành phía Nam của tỉnh. Trong đó, TP Bảo Lộc có 9 đội dự thi, huyện Bảo Lâm có 02 đội và các huyện còn lại mỗi địa phương có 01 đội tham gia tranh tài.

 

ĐVTN tham gia thi kỹ năng xử lý vào cua khi điều khiển xe máy và kỹ năng giữ thăng bằng trên góc hẹp

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THPT chuyên Bảo Lộc; giải Nhì được trao cho đội huyện Cát Tiên; đồng giải Ba thuộc về các đội Trường THPT Bảo Lộc và Trường THPT Lộc Phát (TP Bảo Lộc).

 

Mỹ Dung - TĐ Lâm Đông (KA)