Lâm Đồng, Gia Lai tổ chức "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi"

09:53 15/09/2014     2503

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" đã được tổ chức tại Lâm Đồng và Gia Lai. Các y, bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh đã tham gia khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người cao tuổi mỗi tỉnh.
Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng


Tại Lâm Đồng, 487 người cao tuổi và người nghèo của thành phố Đà Lạt đã tham gia khám bệnh trong ngày hội "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" được tổ chức vào sáng 14/9 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tinh Lâm Đồng. Hơn 50 y, bác sỹ thuộc Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh đã khám, kiểm tra sức khỏe về tim mạch, huyết áp, tư vấn về cách phòng, điều trị bệnh tại gia đình và cấp phát thuốc miễn phí. Tổng kinh phí cho hoạt động này hơn 220 triệu đồng do Công ty Dược phẩm Nhất Nhất tài trợ.

Chiều cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh tổ chức hội thảo “Hành trình vì sưc khỏe người cao tuổi”. Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên đề: Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện và thảo luận về thực trạng hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhu cầu tình nguyện; giới thiệu tham các mô hình hoạt động hiệu quả; các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ gia; công tác vận động nguồn lực; các nội dung tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tế ở các địa phương….Đây là chuỗi hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2014 - 2019; kỷ niệm 23 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2014).
 
Trước đó, tại Gia Lai, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người cao tuổi của huyện Krôngpa.
Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi
Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi


Tại chương trình, thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh mà nòng cốt là các Y bác sỹ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các Cụ già, với đầy đủ các chuyên khoa như Tai mũi họng, răng hàm mặt, nội, ngoại tổng quát, siêu âm…Các Y bác sỹ trẻ đã khám và sàng lọc các loại bệnh nhằm hướng dẫn các Cụ già có hướng điều trị lâu dài. Nhân dịp này Công ty dược phẩm Nhất Nhất cũng đã trao tặng quà cho các cụ già đến khám bệnh.

Đây là hoạt động thường niên của CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh. Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm về sức khỏe đến các cụ già ở các huyện vùng sâu vùng xa.

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi là hoạt động góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng do Trung ương Hội thầy thuốc trẻ phối hợp với Công ty Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc từ ngày 3/8 đến ngày 01/10/2014.