Lai Châu: Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội và hướng dẫn kiến thức ATGT

22:54 26/07/2016     1014

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội LHTN Việt Nam cho cán bộ chủ chốt của Hội trong thanh niên dân tộc thiểu số và Hướng dẫn kiến thức ATGT, kỹ năng lái xe an toàn năm 2016.
Tham dự lớp bồi dưỡng, các học viên đã được quán triệt Nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên. Bên cạnh đó, các học viên còn được cung cấp một số kỹ năng cơ bản trong hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên, được giới thiệu một số dịch vụ của Viettel theo nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Tỉnh đoàn và Viettel Lai Châu.


g
Học viên tham gia thử thách lái xe trên ván hẹp

Trước đó, 150 hội viên, thanh niên đã được hướng dẫn về kiến thức ATGT, những điểm mới trong Luật giao thông và những biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Đồng thời, các học viên cũng được hướng dẫn kiến thức cơ bản về lái xe an toàn với nhiều hoạt động như: thực hành lái xe an toàn trên máy tập RT, tham gia thử thách lái xe trên ván hẹp,...

Trong buổi tập huấn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu cũng thông qua Quyết định thành lập Đội thanh niên tình nguyện sơ cấp cứu tai nạn giao thông cấp tỉnh năm 2016 gồm 8 đồng chí.
Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ cốt cán chính trị của Hội ở cơ sở nắm bắt những vấn đề cơ bản trong công tác Hội để vận dụng vào thực tế tại địa phương, nâng cao kỹ năng công tác của cán bộ Hội cơ sở. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc nghiêm túc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông; dần hình thành "Văn hoá giao thông" trong thanh thiếu niên; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh.