Lai Châu: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

15:06 11/10/2016     837

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 8-10/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu vừa tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam. 9 đơn vị Huyện, Thành hội và đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh đã sôi nổi tham gia các hoạt động.

3 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
3 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh


Trong khuôn khổ Hội trại thanh niên diễn ra tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, các đoàn về dự kỷ niệm được trải qua các trò chơi vui nhộn như kéo co, đua xe lắc, vũ điệu hóa đá, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt. Không gian trại được các đơn vị bài trí khoa học, sáng tạo, nổi bật được các hoạt động, thành tích của đơn vị, thu hút đông ĐVTN đến tham quan và giao lưu tại trại.

Trước đó, ngày 8/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với huyện Than Uyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao sử dụng Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Hua Nà. Công trình có vốn đầu tư 580 triệu đồng cùng sự tham gia ngày công của ĐVTN và nhân dân trong xã. Sau 2 tháng thi công, 9/9 bản của xã Hua Nà đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với đường dây kéo dài 10km, 340 bóng đèn treo trên cột thép mạ kẽm. Công trình được bàn giao quản lý vận hành cho Hội LHTN xã Hua Nà – Than Uyên.

Ngoài ra, tại Liên hoan tiếng hát Thanh niên các dân tộc Lai Châu, các đơn vị đã mang đến các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu bản sắc dân tộc nhưng cũng rất trẻ trung, sôi động. Chương trình nghệ thuật ”Tôi yêu Tổ quốc tôi” diễn ra tại Quảng trường nhân dân tỉnh đã thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân đến cổ vũ. Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Tự hào Tổ quốc tôi, nét đẹp Lai Châu, Sức trẻ Lai Châu với sự tham gia của 380 sinh viên trường cao đẳng Cộng đồng và ĐVTN thành phố. Chương trình đã mang đến một đêm diễn đầy màu sắc của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ tỉnh Lai Châu trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Kết thúc chuỗi hoạt động là Lễ mittinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Lễ tuyên dương 60 gương Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác. Tại lễ mittinh, các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại lịch sử vẻ vang 60 năm của Hội LHTN Việt Nam và kết quả hơn 10 năm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Dịp này, 3 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 60 đoàn viên thanh niên có thành tích trong phong trào làm kinh tế giỏi và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã được tuyên dương. Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng trao giải cho các đoàn có thành tích trong tham gia Hội trại Thanh niên với giải Nhất toàn đoàn thuộc về Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Uyên.