Lai Châu: Sơ kết công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm

16:11 21/07/2016     1320

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội lần thứ 5, khóa III (nhiệm kỳ 2014 – 2019), 30 đại biểu là ủy viên Ủy ban Hội khóa III đã về dự Hội nghị.
Tại hội nghị đã nghe đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Trong 6 đầu năm 2016, công tác Hội và phong trào thanh niên các cấp đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu như: các cấp bộ Hội tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2014 - 2019.


d
Quang cảnh Hội nghị

Trong đó, đã bám sát chủ đề công tác năm “Tự hào Thanh niên Việt Nam”, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã chủ động nhiều chương trình, hoạt động như: chương trình “Tình nguyện Mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng Ba biên giới”,... nhiều đội hình tình nguyện được thành lập tại các cơ sở Hội trong toàn tỉnh tiêu biểu như: Hội LHTN huyện Sìn Hồ, Mường Tè, Than Uyên; tổ chức “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được triển khai rộng khắp với nhiều hoạt động nổi bật có ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc; các cấp bộ Hội đã phối hợp tổ chức 12 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.864 người dân với tổng kinh phí 80 triệu đồng; trao 217 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, thanh niên khuyết tật và gia đình chính sách với tổng trị giá 166,5 triệu đồng, vận động hiến máu được 214 đơn vị máu,...

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Thanh niên làm theo lời Bác”, Hội đã tổ chức tuyên dương 110 gương thanh niên sống đẹp; đã thực hiện được 48 công trình, phần việc thanh niên, giúp đỡ và sửa chữa 02 ngôi Nhà nhân ái. Phối hợp xây dựng 02 phòng học tại xã Ma Ly Pho trị giá trên 500 triệu đồng. Duy trì và xây dựng mới thêm 6 Cổng trường an toàn, nâng tổng số 158 Cổng trường an toàn giao thông trên toàn tỉnh; tổ chức 45 đợt tuyên truyền tư vấn pháp luật và nếp sống văn hóa cho 4.911 lượt hội viên, thanh niên,...

Ngoài ra, đã vận động hội viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên tham gia trồng hơn 2.800 cây xanh giữ đất, duy trì và phát huy 68 đội hình xung kích bảo vệ môi trường với 1.260 thanh niên tình nguyện tham gia. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, chương trình “Tôi yêu tổ quốc tôi”, các hoạt động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cũng được các cấp bộ Hội thực hiện có hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu năm 2017.