Lai Châu: Nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên

18:39 22/10/2014     1428

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 21-22/10, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Về dự Đại hội có đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy và anh Lò Quang Tú - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng 210 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho 130.000 hội viên, thanh niên trong tỉnh đã về tham dự Đại hội.
a
Văn nghệ chào mừng

Nhiệm kỳ 2009 - 2014, công tác hội và phong trào thanh niên của tỉnh tiếp tục có bước phát triển với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả từ 3 cuộc vận động và 2 chương trình của Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

Theo đó, các cấp bộ Hội đã tổ chức được 376 diễn đàn về tấm gương đạo đức của Bác góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu học tập và làm theo lời Bác”; làm được 177 công trình, phần việc thanh niên, giúp đỡ và hỗ trợ xây dựng được 30 ngôi nhà tình nghĩa và 13 ngôi nhà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức 1.327 hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng trong thanh niên như: Ngày hội thanh niên khỏe, giải bóng đá Thanh niên, giải việt dã Thanh niên, giao lưu văn nghệ,… thu hút hơn 53.880 lượt thanh niên đến tham gia. Cuộc vận động “Tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được các cơ sở Hội triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú: các cấp bộ Hội đã tổ chức được trên 622 đợt hoạt động chăm lo cho người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 3000 người dân, với tổng kinh phí hơn 550 triệu đồng; các hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút gần 1.100 hội viên, thanh niên tham gia; vận động hội viên, thanh niên đóng góp và trồng trên 70.000 cây xanh; …
Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Hoàn và Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lò Quang Tú đã ghi nhận và biểu dương các kết quả mà các cấp bộ Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2009- 2014. 
a
Anh Lò Quang Tú – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng cờ thi đua của Trung ương Hội cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu

Đồng thời, nhấn mạnh Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên; các cấp ủy Đảng cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo đối với thanh niên, quan tâm chỉ đạo đúng hướng và tạo điều kiện cho thanh niên trong tất cả các lĩnh vực. Đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong kiểm tra, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt của Đoàn thanh niên từng cấp. Mặt khác yêu cầu nhiệm kỳ tới, mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên của tỉnh phải không ngừng vươn lên, nắm bắt thời cơ, vận hội, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc các Chương trình, mục tiêu mà Đại hội đã đề ra, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững.
Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019, gồm 33 anh, chị; cử 11 anh, chị tham gia Ban Thư ký. Đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội; 3 anh, chị được cử giữ chức danh Phó Chủ tịch và cử 5 anh, chị ủy viên Ban Kiểm tra. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII gồm 5 anh, chị.