Lai Châu: “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi và “Ngày hội thanh niên” năm 2017

20:27 30/11/2017     967

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/11, tại huyện Tân Uyên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” và “Ngày hội Thanh niên Lai Châu” năm 2017.

Trao tặng quà cho người cao tuổi trong chương trình
Trao tặng quà cho người cao tuổi trong chương trình

“Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” là hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với cách mạng; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng. 

Trong chương trình này, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã trao 20 chăn ấm cho người cao tuổi trên địa bàn toàn huyện và đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho 10 gia đình chính sách, hộ nghèo bản Nà Pắt, xã Thân Thuộc; 16 suất quà học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức cắt tóc cho các em học sinh thuộc 02 xã: Trung Đồng, Thân Thuộc.

Tham gia ngày hội thanh niên có đoàn viên thanh niên của 7/10 xã, thị trấn huyện Tân Uyên và 2 huyện Tam Đường, Than Uyên. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động của Ngày hội Thanh niên, với nhiều trò chơi dân gian như: Giã bánh giầy, nhảy bao bố, đập bóng nước, ném vòng cổ chai, trình diễn thời trang với chủ đề bảo vệ môi trường… dành cho đông đảo các đoàn viên, thanh thiếu nhi, hội viên và Nhân dân trên địa bàn, tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu, thi đua sôi nổi của tuổi trẻ.

Nhiều hoạt động của Ngày hội Thanh niên thu hút đông đảo ĐVTN tham gia
Nhiều hoạt động của Ngày hội Thanh niên thu hút đông đảo ĐVTN tham gia

Phát biểu tại “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” và “Ngày hội Thanh niên Lai Châu” năm 2017, đồng chí Nguyễn Đức Thuận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Các hoạt động trong chương trình thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và người cao tuổi trên địa bàn huyện và là sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Cùng với đó, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hoạt động tình nguyện đã góp phần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết sôi nổi của tuổi trẻ trong xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.