Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội doanh nhân trẻ Gia Lai

23:12 15/10/2018     516

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Bằng tinh thần tự nguyện, sự gắn kết, sự cống hiến của các thế hệ hội viên và sự tâm huyết của cán bộ lãnh đạo Hội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã có những bước tiến mạnh mẽ góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trao bằng khen của TW Hội DN trẻ VN cho các cá nhân xuất sắc
Trao bằng khen của TW Hội Doanh nhân trẻ VN cho các cá nhân xuất sắc


Chiều ngày 12/10, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai và Hội LHTN  Việt Nam tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; 15 năm thành lập Hội doanh nhân trẻ Gia Lai và Ngày hội Thanh niên Gia Lai khởi nghiệp.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai của đất nước, khơi dậy ý chí làm giàu bằng con đường chính đáng của thế hệ thanh niên thời kỳ đổi mới và hội nhập các doanh nghiệp.

Các hội viên thuộc Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đang tạo công ăn việc làm cho trên 3.000 lao động, tổng thu hằng năm đạt trên 1.500 tỷ đồng. Hội đã tập hợp trên 150 hội viên và kiện toàn tổ chức hội cả về chất lượng và số lượng. Hội luôn đồng hành hỗ trợ nhau trong các công tác phát triển kinh tế cũng như an sinh xã hội; tập hợp, đoàn kết các doanh nhân trẻ trong tỉnh trở thành một tổ chức vững mạnh.

Dịp này, Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội thanh niên Gia Lai khởi nghiệp và việc làm, trưng bày các gian hàng, các sản phẩm khởi nghiệp của các bạn trẻ, tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã trao 10 bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển kinh tế và an sinh xã hội; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã trao 35 bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động của Hội doanh nhân trẻ Gia Lai.

*Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia lai tổ chức chung kết Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ II, năm 2018 với sự tham gia của 05 ý tưởng được chọn từ 15 ý tưởng trong vòng sơ khảo cuộc thi.
Trao giải cho 5 ý tưởng vào vòng chung kết
Trao giải cho 5 ý tưởng vào vòng chung kết  Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ II, năm 2018


Tại vòng chung kết, các thí sinh dự thi trình bày ý tưởng của mình và trả lời những câu hỏi của Ban giảm khảo để làm rõ một số nội dung.

Kết quả ý tưởng “Mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo tồn và nhân rộng các giống lan rừng quý hiếm” của thí sinh Phạm Thăng Bằng, Giáo viên trường THPT Phan Bội Châu Thành phố Pleiku đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về ý tưởng “Phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm tại Gia Lai” của thí sinh Thái Giang Nam ở Thành Đoàn Pleiku và giải 3 thuộc về thí sinh Thiều Trung Thành ở huyện Đăk Pơ với mô hình trồng chuối Nam Mỹ bằng mô hình cấy mô. 2 ý tưởng còn lại được trao giải khuyến khích.

Thông qua cuộc thi này nhằm khuyến khích ĐVTN trên địa bàn tỉnh hoàn thiện khả năng xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời khơi nguồn, hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, tính sáng tạo của tuổi trẻ trong tỉnh; qua đó xây dựng cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ, tạo sân chơi để ĐVTN có cơ hội được trao đổi, học hỏi và hỗ trợ cùng nhau phát triển.