Kon Tum tổ chức “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”

09:02 31/10/2016     1059

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng tại xã Đắk Rơ Nga, huyện Đắk Tô.
Chương trình “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” có sự tham gia của 10 y, bác sĩ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đội tình nguyện viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum, Hội LHTTN xã Đăk Rơ Nga.

Khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc


Tại đây, các y, bác sỹ đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 bà con nhân dân; truyền thông về các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các bệnh như sốt xuất huyết và phát hơn 200 bao cao su cho các thanh niên, phụ nữ; tổ chức tập huấn về sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông, các biện pháp băng bó vết thương, gãy xương...cho trên 450 lượt bà con nhân dân và học sinh của xã Đăk Rơ Nga, Đắk Tô.

Hướng dẫn sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông, các biện pháp băng bó vết thương, gãy xương...
Hướng dẫn sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông, các biện pháp băng bó vết thương, gãy xương...


Cũng trong dịp này, các y, bác sĩ trẻ và tình nguyện viên đã tổ chức rửa tay bằng xà phòng, cắt tóc, cắt móng tay và tặng gần 2500 bịch xà phòng rửa tay cho gần 300 em học sinh của xã Đắk Rơ Nga.

Hướng dẫn các em học sinh rửa tay bằng xà phòng
Hướng dẫn các em học sinh rửa tay bằng xà phòng


Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hoá cuộc vận động “Tuổi trẻ Kon Tum học tập và làm theo lời Bác”, đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của hội viên, thanh niên chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội.