Kon Tum: Hội thảo Làng thanh niên và công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong tình hình mới

09:19 09/12/2013     1519

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/12, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo “Làng thanh niên với công tác đoàn kết tập hợp trong tình hình mới” với sự tham gia của gần 50 đại biểu đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở VH TT và DL, thường trực Ủy ban Hội các huyện, thành phố, già làng, Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng các làng thanh niên.


Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình hoạt động của mô hình làng thanh niên từ khi được thành lập vào năm 1990 đến nay cũng như nội dung sửa đổi một số tiêu chí hoạt động cho phù hợp với công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên hiện nay. Hội thảo cũng đã tiếp thu gần 30 lượt ý kiến của các đại biểu tham dự.

Đồng chí Phan Thế Vinh, đại diện Ban Dân vận Thành ủy Kon Tum đề xuất “Để mô hình hoạt động có hiệu quả, nên chăng các đơn vị Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ban dân vận, Sở văn hóa thể thao và du lịch nên ngồi lại để đưa ra một hướng chung cho sự phát triển của làng thanh niên”. Ý kiến này được đông đảo các đại biểu hưởng ứng.

Đa số các đại biểu tham dự hội nghị đều nhấn mạnh đến việc đề ra các giải pháp để mô hình làng thanh niên trong thời gian tới hoạt động có hiệu quả hơn như: Đoàn - Hội nên xây dựng những phong trào sát thực hơn với thanh niên, thay đổi cách tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về sinh sản kế hoạch hóa gia đình, hỗ trợ nguồn vốn đồng hành cùng thanh niên trong phong trào làm kinh tế, dựng xây làng thanh niên no ấm….


Đại biểu A Ngọc Chiến - Đồn phó Đồn Biên Phòng Xã Đăk Nhoong đề xuất các  giải pháp xây dựng làng thanh niên

Mô hình làng thanh niên được Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Hội liên Hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai – Kon Tum (cũ) đề xuất thành lập vào năm 1990. Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có 136 làng, trong đó có 39 làng cấp tỉnh, 67 làng cấp huyện và 30 làng cấp xã.