Kiên Giang: Xúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”.

16:41 29/07/2017     1264

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng.
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối 27/7, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ”. Chương trình nhằm tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các gia đình có công với cách mạng.
Tiết mục ca múa "Tổ quốc ơi ta đã nghe" của nhạc sĩ La Hữu Vang do Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh Đoàn biểu diễn.
Tiết mục ca múa "Tổ quốc ơi ta đã nghe" của nhạc sĩ La Hữu Vang do Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh Đoàn biểu diễn.

Đến dự chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” có đồng chí Lê Trung Hồ - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Lâm Quốc Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và gần 700 đoàn viên thanh niên.

Tại chương trình, đại biểu, đoàn viên thanh niên được hòa mình vào không gian âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc và thêm trân trọng, tự hào về công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các gia đình có công với cách mạng.

Rất nhiều ca khúc đi cùng năm tháng được vang lên khiến đại biểu xúc động như: “Màu hoa đỏ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Tổ quốc ơi ta đã nghe”, “Cúc ơi”, “Cô gái vót chông”, “Đất nước”, “Qua sông”, “Bài ca người mẹ Hòn Đất”, “Bài ca không quên”, “Trên công trường rộn tiếng ca”, “Ngôi sao niềm tin”, “Đất nước trọn niềm vui”

Cũng trong chương trình, đại biểu, đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, giao lưu với Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Kiều Văn Niết - Tấm gương tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu chống đế quốc Mỹ; cô Phan Thị Hồng Điệp - Gương điển hình, tiêu biểu người có công vượt khó vươn lên và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Kiên Giang; bạn Cao Văn Hoàng - Gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên và thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.
Chương trình gặp gỡ, giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu người có công vượt khó vươn lên trong cuộc sống và làm tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".
Chương trình gặp gỡ, giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu người có công vượt khó vươn lên trong cuộc sống và làm tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình trao tặng 15 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong, các gương điển hình, tiêu biểu người có công vượt khó vươn lên và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trong toàn tỉnh.