Kiên Giang: Ngày hội “Tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động”

16:49 01/06/2020     1320

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/5, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức ngày hội “Tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động” gắn với liên hoan “Tiếng hát - Nét đẹp công nhân” tỉnh Kiên Giang năm 2020. Ngày hội thu hút gần 1.000 lượt thanh niên, công nhân tham gia.

Thanh niên công nhân tham gia trò chơi nhảy bao bố tại ngày hội “Tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động” năm 2020.
 

Ngày hội với nhiều hoạt động như: Tư vấn pháp luật, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân, cấp thẻ mua hàng bình ổn giá, hỗ trợ mua hàng miễn phí; tặng quà cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ… Qua đó nhằm hỗ trợ, chăm lo cho thanh niên công nhân, người lao động; động viên và tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Tại ngày hội, thanh niên công nhân và người lao động còn được cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, Đoàn - Hội. Thông qua các hoạt động góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; tạo cầu nối giao lưu giữa doanh nghiệp với đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lâm Quốc Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, đề nghị các cấp, các ngành, các doanh nghiệp quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên công nhân có môi trường thuận lợi để phát triển toàn diện và đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của doanh nghiệp cũng như sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời có phối hợp giáo dục công nhân nhận thức sâu hơn về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân; nâng cao trình độ, xây dựng ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng nghề nghiệp, để thích ứng nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, quan tâm chăm sóc sức khoẻ, tạo môi trường lao động an toàn, thân thiện và kịp thời giải quyết những bức thiết của công nhân. Tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đồng hành hỗ trợ kịp thời và hiệu quả đến thanh niên công nhân…

Dịp này, Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang tặng 215 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho thanh niên công nhân và người lao động.
 

Đỗ Xuân - TĐ Kiên Giang